Giải cứu rùa quý hơn 120kg về biển Đông

Sáng 27-10, Đồn biên phòng Roòn (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết, trong đêm đã giải cứu một cá thể rùa biển mắc lưới ngư dân, thả về biển Đông.

Cá thể rùa biển được bộ đội biên phòng đồn Roòn giải cứu trong đêm
Cá thể rùa biển được bộ đội biên phòng đồn Roòn giải cứu trong đêm

Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Đồn trưởng đồn biên phòng Roòn - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình cho biết, trong lúc tuần tra kiểm soát tuyến biển, ngư dân báo có một cá thể rùa biển mắc lưới tại xã Quảng Đông, cán bộ chiến sĩ đã phối hợp gỡ lưới đưa cá thể rùa quý hiếm thả về biển.

>>> Clip bộ đội biên phòng đồn Roòn cùng ngư dân giải cứu rùa quý về biển Đông trong đêm
Theo đó, ngư dân Lê Nam (43 tuổi, trú thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) thả lưới đánh bắt trong đêm thì cá thể rùa biển quý hiếm mắc lưới. Anh Nam đã báo với bộ đội biên phòng tuần biển, và giải cứu đưa cá thể rùa về với biển Đông. Theo ước tính, cá thể rùa biển này ước nặng hơn 120kg.

Đây là cá thể rùa biển họ Vích (tên khoa học là Chelonia Mydas) thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, nhận thấy cá thể rùa biển khỏe mạnh, bảo đảm sống được khi trở lại với môi trường tự nhiên nên lực lượng chức năng cùng với ngư dân đã thả cá thể rùa tại vùng biển xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Tin cùng chuyên mục