Giải Cánh diều 2020 sẽ được trao ở Hà Nội và TPHCM

Hội Điện ảnh Việt Nam cho biết, để đảm bảo yêu cầu về phòng chống Covid-19, lễ công bố và trao giải Cánh diều 2020 sẽ được tổ chức tại phía Bắc và phía Nam với quy mô nhỏ, giản dị. 
Hoàng Yến Chibi (phải) tại Lễ trao giải Cánh diều 2019
Hoàng Yến Chibi (phải) tại Lễ trao giải Cánh diều 2019

Theo đó, lễ trao giải khu vực phía Bắc sẽ diễn ra chiều 12-5 tại Hà Nội và khu vực phía Nam sẽ được tổ chức tại TPHCM ngày 16-5. Theo Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, do quy mô nhỏ, gọn nên nhiều hoạt động như thảm đỏ, giao lưu với nghệ sĩ sẽ được cắt giảm.

Tham gia giải Cánh diều 2020 có 16 phim truyện điện ảnh; 13 phim truyền hình; 46 phim tài liệu khoa học, 17 phim hoạt hình, 6 công trình nghiên cứu, 17 phim ngắn. Hiện tại, ban giám khảo của nhiều hạng mục giải thưởng vẫn đang làm việc để chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất.

Đánh giá về chất lượng các bộ phim năm nay, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam cho biết, so với các giải năm trước thì năm nay trội hơn thể loại công trình nghiên cứu và công tác lý luận phê bình có số lượng tác phẩm tăng, chất lượng tác phẩm chưa thật xuất sắc nhưng cho thấy có nhiều người quan tâm đến công tác lý luận phê bình.

Ngoài ra, mặt bằng của mảng phim hoạt hình năm nay chất lượng tương đối tốt, thể hiện đề tài cũng phong phú hơn, các bộ phim hoạt hình 2D, 3D được thực hiện công phu. Về thể loại phim truyện truyền hình có nhiều phim để lại dấu ấn, kể cả công tác biên kịch, đạo diễn khá hơn mọi năm. Ban giám khảo phải rất khó khăn mới chọn ra được diễn viên nam, nữ phim truyền hình xuất sắc nhất. 

Tin cùng chuyên mục