Giá vé đường sắt đô thị cao hơn xe buýt bao nhiêu?

Theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, giá vé cụ thể sẽ do UBND TP Hà Nội quyết định theo hướng cạnh tranh với phương tiện cá nhân và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.
Chạy thử tàu trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Chạy thử tàu trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tại tọa đàm trực tuyến “Tuyến đường sắt trên cao đầu tiên tại Hà Nội vận hành thế nào” được tổ chức ngày 10-8, đại diện Ban Quản lý đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, đến thời điểm này  toàn tuyến đã cơ bản hoàn thành phần xây dựng, đạt trên 96%. Trang thiết bị cũng đã nhập về công trường trên 95% và lắp đặt hoàn chỉnh gần 80%.

Hiện đoàn tàu đã được chạy trên toàn tuyến để kiểm tra nội dung cấp điện, kiểm tra hệ thống thông tin, hệ thống tín hiệu… cho đoàn tàu. Cuối tháng 8, nhà thầu sẽ hoàn tất công tác kiểm tra các thiết bị và vận hành thử toàn tuyến.

Sẽ có 681 nhân sự tham gia đào tạo tại hiện trường vừa tiếp nhận dự án để sau này quản lý, vận hành và khai thác.

Các đơn vị đã in ấn sổ tay truyền thông cho Hà Nội Metro với các thông tin hướng dẫn sử dụng tuyến, sẽ được tặng cho hành khách khi tuyến đường đưa vào vận hành, khai thác.

Theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, giá vé cụ thể sẽ do UBND TP Hà Nội quyết định theo hướng cạnh tranh với phương tiện cá nhân và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng. Do được nhà nước trợ giá nên giá vé sẽ không quá cao.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13,1km và 12 ga. Dự kiến thời gian di chuyển sẽ rút ngắn hơn rất nhiều so với các phương thức vận tải công cộng khác với tốc độ lưu thông ổn định vào khoảng 35km/h.

Tin cùng chuyên mục