Giá vàng SJC cao hơn thế giới gần 11 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC trong nước thời gian qua thường xuyên tăng nhanh và giảm chậm hơn so với diễn biến giá vàng thế giới, thậm chí có khi còn đi ngược diễn biến của giá vàng thế giới kéo mức chênh lệch giữa vàng SJC và thế giới lên đến gần 11 triệu đồng/lượng - mức cao nhất từ trước đến nay.

Vào khoảng 16 giờ 30 ngày 25-11, tại TPHCM, Công ty PNJ báo giá vàng ở mức 59,45 triệu đồng/lượng mua vào và 60,15 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua và giảm 50.000 đồng/chiều bán.

Cùng thời điểm tại Hà Nội, Công ty SJC niêm yết giá vàng ở mức 59,45 triệu đồng/lượng mua vào và 60,17 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua và bán so với cuối giờ chiều hôm trước.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng tại thị trường châu Á vào ngày 25-11 giao ngay ở mức 1.795,6 USD/ounce, mức giá này sau khi quy đổi tương đương gần 49,3 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước gần 11 triệu đồng. 

Theo ông Huỳnh Trung Khánh, Cố vấn cấp cao Hội đồng Vàng thế giới tại Singapore, Indonesia và Việt Nam, sự chênh lệch giữa giá vàng SJC và vàng thế giới ngày càng cao do nguồn cung vàng SJC ở thị trường nội địa mỏng, khó đáp ứng đủ khi cầu tăng, nhất là khi thị trường vàng trong nước chưa liên thông với quốc tế.

Với mức chênh lệch cao như hiện nay, nhà đầu tư và người dân mua vàng trong nước sẽ rất rủi ro, ngay cả khi về dài hạn, mua vàng vẫn được xem là cách tích trữ tài sản, bảo toàn vốn trước áp lực lạm phát tăng cao.

Tin cùng chuyên mục