Giá trị tinh thần và đạo đức

Các giá trị tinh thần và đạo đức, mà một số quốc gia đang bắt đầu lãng quên, chỉ làm cho người dân Nga trở nên mạnh mẽ hơn. Đó là nội dung chính trong Thông điệp LB Nga mà Tổng thống Vladimir Putin khẳng định trước đại diện Hội đồng Liên bang (Thượng viện) và Duma Quốc gia (Hạ viện) ngày 21-4. 
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Ông Putin lưu ý rằng trong suốt chiều dài lịch sử, người dân Nga đã chiến thắng những thử thách và gian khổ nhờ sự đoàn kết. Tass trích lời Tổng thống Putin nói: “Và ngày nay, gia đình, tình bạn, sự tương trợ và lòng nhân ái đã trở thành vấn đề cốt lõi đối với chúng ta. Các giá trị tinh thần và đạo đức, mà một số quốc gia đang lãng quên, đã khiến chúng ta mạnh mẽ hơn và chúng ta sẽ luôn đề cao và bảo vệ những giá trị này”.

Tổng thống Nga lưu ý rằng, trong thời kỳ đại dịch, sự đoàn kết của người dân Nga đã thể hiện qua những việc làm cụ thể, chẳng hạn chăm sóc những người thân yêu và sự sẵn lòng giúp đỡ những người gặp khó khăn. Tổng thống Nga lưu ý, hàng triệu người đã trở thành tình nguyện viên và chiến dịch quốc gia “Chúng ta cùng nhau” đã tập hợp mọi tầng lớp xã hội lại với nhau.

Ông Putin nói thêm rằng hoạt động tích cực của đại diện các tôn giáo truyền thống Nga đã trở thành “xương sống tinh thần của xã hội, vì điều này luôn xuất hiện trong những thời kỳ khó khăn”. Ông Putin nhấn mạnh điều này trước đại diện các tôn giáo Nga có mặt trong hội trường Quốc hội Nga: “Tôi xin được cúi đầu chào tất cả quý vị. Xin chân thành cảm ơn”.

Cũng liên quan đến các vấn đề xã hội, Tổng thống Putin tập trung vào những sáng kiến quan trọng và có ý nghĩa như hỗ trợ các gia đình Nga, bao gồm các phúc lợi mới cho trẻ em dưới 3 tuổi và dưới 7 tuổi, và tăng khả năng chi trả nhà ở thông qua các chương trình thế chấp đặc biệt cho các gia đình có nhiều trẻ em. Bên cạnh đó bài thông điệp tập trung vào các quyết định mới về số hóa y tế, về việc cung cấp các loại thuốc được trợ giá.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã cảnh báo phương Tây không nên vượt qua “lằn ranh đỏ” với Nga. Tổng thống Putin cho biết Nga muốn có quan hệ tốt đẹp với tất cả các nước, nhưng các cường quốc phương Tây liên tục có những nỗ lực nhằm phá hoại Nga. Căng thẳng đang gia tăng giữa Nga và phương Tây liên quan đến các chiến dịch của Ukraine do phương Tây hậu thuẫn tấn công vào những khu vực có lực lượng thân Nga ở phía Đông Ukraine.

Tin cùng chuyên mục