Giá trị đích thực về nghệ thuật trong âm nhạc Hoàng Vân

Tiến sĩ Âm nhạc Lê Y Linh vừa có buổi giao lưu trò chuyện về cuốn sách "Nhạc sĩ Hoàng Vân- Cho muôn đời sau…” tại Thư viên Quốc gia (Hà Nội). Bước vào những trang sách, độc giả sẽ được hiểu hơn về cuộc đời nghệ thuật cũng như những đóng góp to lớn của ông đối với nền âm nhạc Việt Nam.

Nhạc sĩ, nhà báo Tiến Mạnh nhận định: "Khi đọc cuốn sách này, độc giả có thể thấy rõ được những giá trị quý báu mà tác giả của nó đã dày công sưu tập: giá trị về mặt tư liệu, giá trị về bồi dưỡng thẩm mỹ âm nhạc, giá trị về giáo dục và đào tạo âm nhạc”.

Giá trị đích thực về nghệ thuật trong âm nhạc Hoàng Vân ảnh 1 Cuốn "Nhạc sĩ Hoàng Vân - Cho muôn đời sau…” là một tiểu sử âm nhạc của nhạc sĩ Hoàng Vân do chính con gái ông, Tiến sĩ Âm nhạc Lê Y Linh viết
Tại buổi giao lưu, tác giả Lê Y Linh cũng chia sẻ cuốn sách chỉ là một phần nhỏ về những câu chuyện sáng tác của ông. Tất cả các tác phẩm của ông từ thể loại, hình thức, chủ đề đều vô cùng đa dạng.

Không chỉ vậy, tác giả Lê Y Linh cũng chia sẻ thêm về những câu chuyện đời thường của nhạc sĩ Hoàng Vân.

Tại buổi trò chuyện, nhạc sĩ Quốc Trung cũng cho biết: “Sự khác biệt trong âm nhạc của nhạc sĩ Hoàng Vân là chứng tỏ được trong việc soạn nhạc, việc quan trọng nhất là sự tài năng cũng như là thiên phú trong việc biến tấu chủ đề của bài hát. Tất cả những bài hát của ông đều bắt nguồn từ những chủ đề rất đơn giản, rất đẹp, sau đó được khai thác, bay bổng lên”. Ông cũng bày tỏ mong muốn trong tương lai, các thế hệ trẻ có thể tiếp nối lan tỏa, yêu mến những di sản âm nhạc của nhạc sĩ Hoàng Vân.  

Tin cùng chuyên mục