Giá thuê mặt bằng bán lẻ khu vực trung tâm tăng 30%

Công ty Savills Việt Nam vừa có báo cáo tổng quan về tình hình đầu tư bất động sản quý 3-2019 ở TPHCM. Theo Savills, hết quý 3-2019, tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ ở TPHCM đạt hơn 1,4 triệu m2.

Công suất trung bình đạt 96%, cho thấy nguồn cầu tăng cao của phân khúc bán lẻ. Nhiều chủ đầu tư đã tận dụng việc thiếu hụt nguồn cung ở khu trung tâm nhằm tăng giá thuê cho các vị trí trống mới hoặc thay thế dần các vị trí hiện hữu có giá thấp bằng các khách thuê tiềm năng hơn. Giá chào thuê ghi nhận tăng đến 30% cho các diện tích trống mới hoặc các hợp đồng gia hạn ở các trung tâm mua sắm tại quận 1 (khoảng gần 120 USD/m2/tháng).

Dự báo đến hết 2021, khoảng 390.000m2 nguồn cung tương lai sẽ gia nhập thị trường, riêng khu ngoài trung tâm chiếm 82%. Thấy được lượng khách Việt Nam tăng trưởng mạnh ở các cửa hàng của Singapore và Bangkok, nhiều đơn vị bán lẻ cao cấp đang cân nhắc việc mở rộng thương hiệu ở khu trung tâm. Tuy nhiên, do nguồn cung khu trung tâm hạn chế, giá thuê dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Ở khu ngoài trung tâm, dù có khả năng tái phát triển cao nhưng chủ yếu là quá trình thay thế cho các dự án cũ và xuống cấp, tăng trưởng doanh thu bán hàng không nhiều, do đó giá thuê dự đoán tiếp tục ổn định (khoảng 49 USD/m2/tháng).

Tin cùng chuyên mục