Giá thép giảm nhẹ

Những ngày qua, các doanh nghiệp sản xuất thép trong nước đã giảm giá. 

Tính đến ngày 10-6, hầu hết thương hiệu thép như Hòa Phát, Việt Ý, Việt Đức, Thái Nguyên… đã điều chỉnh giá thép cuộn về mức khoảng 17.000 đồng/kg (giảm 900-1.000 đồng/kg), thép cây giảm còn khoảng 17.000 đồng/kg (giảm khoảng 500 đồng/kg) so với tuần trước.

Theo lý giải của một số doanh nghiệp kinh doanh thép, giá thép giảm nhẹ do nhiều khu vực bước vào mùa mưa, nhu cầu tiêu thụ giảm. Mặt khác, từ đầu năm đến nay, giá thép đã tăng khoảng 50% so với trung bình hàng năm nên mức giảm như trên, ở ngưỡng 3%-5% chỉ tạm thời và có thể tăng trở lại vào đầu quý 4, cao điểm mùa xây dựng.

Trước đó, Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam đã phải gửi văn bản đến Thủ tướng phản ánh biến động giá một số vật liệu xây dựng, trong đó có giá thép, tăng đột biến đã tác động tiêu cực đến việc thi công các dự án đầu tư xây dựng. Ở tầm vĩ mô, giá thép và vật liệu xây dựng tăng cao gây khó khăn cho công tác kiềm chế lạm phát, bình ổn thị trường. Vì vậy, các bộ ngành liên quan đã đề ra một số giải pháp kiềm chế đà tăng giá thép.

Tin cùng chuyên mục