Gia tăng xu hướng sử dụng thực phẩm xanh, thân thiện

Theo dự báo, trong giai đoạn 2020-2025, ngành tiêu dùng nhanh (FMCG) có tốc độ tăng trưởng từ 5-6%. Tuy nhiên, với sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong năm 2021 dẫn đến việc người tiêu dùng bắt đầu thay đổi thói quen sử dụng và mua sắm thực phẩm, đồ uống theo hướng sử dụng thực phẩm từ thực vật, nguyên liệu xanh và thân thiện cho cơ thể. 
 Người tiêu dùng chọn thực phẩm hữu cơ
Người tiêu dùng chọn thực phẩm hữu cơ

Tại Việt Nam, số lượng người tiêu dùng Việt Nam đang chuyển hướng sang các sản phẩm hữu cơ và có nguồn gốc từ thực vật ngày càng nhiều. Nắm bắt xu thế đó, rất nhiều thương hiệu đã tập trung nghiên cứu, sản xuất ra các sản phẩm xanh, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường.

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, các sản phẩm có nguồn gốc thực vật đang chiếm lĩnh thị trường F&B của Việt Nam. Các sản phẩm làm từ đậu tương chiếm 83%, trong khi các loại hạt và gạo lần lượt chiếm 11% và 6% thị trường.

Yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng này trong các sản phẩm hữu cơ và thực vật là niềm tin của người tiêu dùng rằng sử dụng các sản phẩm nói trên sẽ tốt cho sức khỏe hơn các sản phẩm từ động vật. Và xu hướng này được dự đoán phát triển mạnh mẽ hơn nữa thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục