Gia tăng thiện cảm

- Một doanh nghiệp có chuỗi bán lẻ hàng công nghệ mới đây đã dính “phốt” về chuyện chèn ép chủ cho thuê mặt bằng. Khi họ vừa dừng thuê, lập tức một chuỗi bán lẻ khác liền thế chân, với giá thuê cao hơn 20%. Bình luận cái coi?

- Chuyện gì có lợi thì người kinh doanh mới làm. Ngừng thuê là do lợi ích, mà đi thuê cũng để kiếm thêm lợi nhuận. Người thuê mới đã tính kỹ, nếu giá thuê có tăng mà lợi nhuận tăng nhiều hơn thì vẫn ngon. Nhưng ẩn ý họ nín thinh không nói gì, là sự nhận biết về thương hiệu. Bởi chơi đẹp ngay sau khi người khác vừa chơi xấu thì dư luận sẽ rất chú ý. Làm vậy hẳn là khách hàng cũ và mới đều thấy có thiện cảm hơn.

- Cạnh tranh cũng có thứ thấy ghét, mà cũng có chuyện dễ thương. Vậy một doanh nghiệp thời trang có tiếng xứ ngoại mới đây đã hợp tác để hỗ trợ quảng bá và bán hàng cho nông sản Việt ngay tại các cửa hàng sang trọng thì mang ý nghĩa gì?

- Đó cũng là một cách thức để xây chắc chỗ đứng trong cộng đồng tiêu dùng địa phương. Họ đã xuất hiện nhiều nơi trên toàn cầu, mà vẫn góp tay quảng bá nông sản nội, người tiêu dùng sẽ đánh giá cao. Hành động đẹp một lúc sẽ còn được nhắc tới lâu dài. Để kinh doanh thành công bền vững, luôn cần có sự kết nối với người tiêu dùng bằng những cách khéo léo để gia tăng thiện cảm.

Tin cùng chuyên mục