Gia tăng quỹ đất phát triển du lịch, Nam Phú Quốc không ngừng hút nhà đầu tư

Bản quy hoạch chung Phú Quốc mới được điều chỉnh cục bộ, dồn lực cho phía Nam đảo. Các chuyên gia và nhà đầu tư nhận định, đây là cơ hội “chắp cánh” cho thị trường BĐS khu vực. Người xuống tiền thì tự tin, đây là thời điểm “cộng gộp” thuận lợi cho quyết định đầu tư.

“Cộng gộp” mọi cơ hội cho Nam đảo bứt phá

Ông Nguyễn Thế Duy, chủ sở hữu một resort ở Phú Quốc vừa xuống tiền đầu tư 16 căn shophouse Melodia tại Bãi Kem, Nam Phú Quốc để mở rộng hệ thống kinh doanh chuỗi khách sạn. Là nhà đầu tư chuyên nghiệp gắn bó với Phú Quốc gần 20 năm, ông Duy tự tin với quyết định lần này khi nhìn rõ tất cả những điều kiện cần và đủ cho công thức thành công. 

Theo đánh giá của ông Duy, Nam Phú Quốc đã lột xác ngoạn mục chỉ sau 5 năm nhờ hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí đẳng cấp quốc tế. Nam đảo đang có những lợi thế vượt trội để phát triển du lịch, dịch vụ. “Khu vực này rất gần CHK quốc tế Phú Quốc, hạ tầng hoàn thiện, giao thông thuận tiện để đến đô thị trung tâm là phường Dương Đông hơn nhiều so với phía Bắc đảo. Thuận lợi khác là cộng đồng dân cư tập trung tại phường An Thới cung cấp nguồn nhân lực tại chỗ cho các công trình, dự án, dịch vụ du lịch... Đây là những điểm mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp đầu tư” – ông Duy phân tích.

Nam Phú Quốc lột xác ngoạn mục 
Mấu chốt hơn cả, theo ông chủ resort Sea Sense, thời điểm này, khi cả thế giới đã trải qua 2 năm khó khăn vì đại dịch Covid-19, thị trường có thời gian lắng xuống để chuẩn bị cho cú bứt phá sắp tới thì đây chính là cơ hội cho những nhà đầu tư thứ cấp. Bởi, những sản phẩm ưu việt như ở Nam đảo hiện tại, lại quý hiếm vì số lượng hạn chế, trong điều kiện bình thường “người ta đã mua hết rồi, không còn để dành cho những nhà đầu tư thứ cấp nữa”. 

Hiện Nam đảo được cho là đã “cộng gộp” mọi thuận lợi khi Phú Quốc vừa chính thức trở thành TP đảo đầu tiên của Việt Nam, quy tụ “sếu đầu đàn” Sun Group với hệ sinh thái “3 chân kiềng” du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, BĐS cao cấp. Mới đây, Nam Phú Quốc lại được tiếp sức khi điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung Phú Quốc được phê duyệt. Trong số hơn 670ha đất với 51.500 dân thuộc diện điều chỉnh quy hoạch, chia làm 8 khu vực, có đến 5 địa điểm thuộc Nam đảo. 

Theo đó, nhiều diện tích đất tại Nam đảo được chuyển đổi thành đất du lịch phù hợp với định hướng phát triển khu vực này thành trung tâm mới của TP đảo, đô thị cảng quốc tế, đầu mối kỹ thuật - trung tâm tiếp vận, phi thuế quan, thương mại, du lịch... Những nội dung điều chỉnh hướng tới gia tăng quy mô dân số, thu hút người dân, đội ngũ chuyên gia, nhân sự chất lượng cao tới Phú Quốc để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân sự du lịch, thương mại, tạo nên cộng đồng cư dân trù phú, tinh hoa cho đô thị biển đáng sống nhất châu Á.

Hạ tầng đồng bộ, tiềm năng du lịch lớn, Nam đảo trở thành nơi lý tưởng để an cư, kinh doanh
Cụ thể, Bãi Khem (Bãi Kem) có thêm 15,19ha đất du lịch sinh thái. Khu cảng Bãi Đất Đỏ được điều chỉnh chức năng cảng dầu khí thành cảng du lịch kết hợp hàng hoá, có thêm 17,6ha đất dịch vụ hậu cần. Khu vực Tây Nam –  thuộc Khu đô thị An Thới sau điều chỉnh sẽ có quy mô dân số khoảng 11.000 người; 63,13ha đất đơn vị ở; 2,52ha đất trung tâm thương mại dịch vụ; 5,75ha đất cây xanh cảnh quan; 1,35ha đất trụ cáp - hành lang tuyến cáp treo và 11,55ha đất giao thông, 3,55ha đất mặt nước để bố trí tổ hợp công trình giải trí với khán đài kết hợp đường dẫn và sàn cảnh quan trên biển, tầng cao xây dựng tối đa 20 tầng. Hòn Thơm điều chỉnh quy mô 151,82ha bổ sung thủy cung trên mặt nước khoảng 3,84ha, công trình điểm nhấn được xây dựng tối đa 27 tầng…

“Đón đỉnh” mặt bằng giá mới 

Thực tế, suốt thời gian qua, các dự án BĐS cao cấp trong hệ sinh thái Nam Phú Quốc luôn được săn tìm. Sau khi huyện đảo lên TP, dòng tiền đầu tư đổ về đây ngày càng lớn. Không chỉ các villa, shophouse Melodia tại Bãi Kem, mà các shophouse Sun Premier Village Primavera tại Bãi Đất Đỏ, nhà phố Sun Grand City New An Thoi gần như đều đã có chủ. 

Mới đây, dự án phức hợp Sun Grand City Hillside Residence nằm trong tổ hợp thị trấn Địa Trung Hải ngay khi vừa ra mắt khu shophouse Center trên đồi hướng biển đã thu hút hàng trăm nhà đầu tư đặt chỗ. Dự báo tới đây, với đủ điều kiện “thiên thời, địa lợi”, các tháp cao tầng đầu tiên của TP Phú Quốc nằm trong dự án Sun Grand City Hillside Residence cũng sẽ nhanh chóng khan hàng.

BĐS Nam Phú Quốc chinh phục giới đầu tư
Theo nhận định của nhiều nhà đầu tư, sau khi có quy hoạch điều chỉnh, Nam Phú Quốc sẽ như “hổ mọc thêm cánh” với quỹ đất dồi dào để triển khai các dự án mới. Như tiết lộ của Sun Group, ngay trong năm nay, tập đoàn này sẽ bắt tay triển khai công trình Cầu Hôn, show Vortex tại thị trấn Địa Trung Hải – nơi được định hướng trở thành tâm điểm phồn hoa, tụ điểm giải trí 24/7 của đảo Ngọc. Đây cũng là nơi xuất phát đến công viên nước Hòn Thơm - được ví như “miệng phễu” hút khách du lịch. Theo kế hoạch, Sun Group sẽ đưa Hòn Thơm trở thành “đảo tỷ phú” – một Monaco phiên bản Việt với những công trình siêu sang độc nhất.

Trở lại câu chuyện của nhà đầu tư Nguyễn Thế Duy. Ông đã hoàn toàn bị thuyết phục khi nhìn thấy “kịch bản” phát triển hoàn hảo của Nam Phú Quốc với những sản phẩm “khủng” mà Sun Group dự tính triển khai. Ông cho rằng, đó là những yếu tố tạo ra dịch vụ tiêu tiền cho du khách. Những điểm nhấn kiến trúc thu hút du khách khắp mọi nơi đến check-in như thị trấn Địa Trung Hải, Cầu Hôn, cáp treo, công viên giải trí biển, những show diễn hoành tráng về đêm… là thứ đem đến sức hấp dẫn cho du lịch, tạo ra đủ trải nghiệm cho một thủ phủ không ngủ trong tương lai.

Đảo Hòn Thơm được định hướng trở thành đảo tỷ phú
Giới chuyên gia cũng cho rằng, điều chỉnh quy hoạch sẽ đem đến vận hội mới cho Nam Phú Quốc. “Việc tăng quy mô dân số cho thấy tầm nhìn thu hút và phát triển đô thị mạnh mẽ về hướng An Thới để nơi đây mang sắc thái đô thị trẻ trung, năng động, thu hút dân cư và lao động chất lượng cao, làm tiền đề cho việc thúc đẩy An Thới trở thành đại diện tiêu biểu về kinh tế, du lịch của Phú Quốc” - Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Mạnh Hà nhận định.

Việc điều chỉnh quy hoạch không chỉ mở ra tương lai thịnh vượng cho Nam đảo, mà còn đem đến sự an tâm tuyệt đối cho giới đầu tư khi chuỗi dự án được triển khai đúng quy hoạch. Đây cũng là bệ phóng cho đà gia tăng giá trị BĐS. Như nhiều chuyên gia dự báo, BĐS Nam Phú Quốc sẽ sớm thiết lập mặt bằng giá mới, đạt tới vị trí cao nhất trên thị trường chỉ trong 5 năm tới.

Tin cùng chuyên mục