Gia tăng đầu tư công nghệ giám sát trực quan hàng hóa ​

Zebra Technologies Corporation (NASDAQ: ZBRA) vừa thực hiện một Nghiên cứu toàn cầu về tầm nhìn quản lý kho hàng để khám phá những xu hướng và tư duy đang dẫn dắt các quyết định về vận hành và chi tiêu trong ngành kho hàng.
Ứng dụng công nghệ RFID giúp quản lý kho hàng hiệu quả
Ứng dụng công nghệ RFID giúp quản lý kho hàng hiệu quả

Các phát hiện công bố từ nghiên cứu là những thông tin đáng khích lệ: Các doanh nghiệp vận hành kho hàng đang đầu tư mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của cả khách hàng và nhân viên cũng như tăng cường khả năng tuyển dụng.

Gần 9 trong số 10 doanh nghiệp vận hành kho hàng toàn cầu nhất trí rằng họ cần phải triển khai công nghệ mới để có thể cạnh tranh trong nền kinh tế theo yêu cầu, 80% trong số đó xác nhận rằng đại dịch đã thúc đẩy họ thay đổi và hiện đại hóa nhanh hơn…

Trên toàn cầu, 85% các nhà quản lý cho biết đã triển khai các công nghệ di động để nhân viên trên tuyến đầu có thể nắm bắt được mọi chuyển động của hàng hóa trong kho và giúp họ tối ưu hóa việc sử dụng các thiết bị cho phù hợp với nhiệm vụ, đảm bảo an toàn và duy trì tính công thái học. Tuy nhiên, nhiều nhân viên kho hàng (84%) và các nhà quản lý (79%) lo lắng về việc không đạt được các mục tiêu kinh doanh nếu không có đầu tư công nghệ để cải thiện hoạt động vận hành, trong đó nhân viên kho hàng trong các ngành vận tải (92%) và logistics (88%) là những người có nhu cầu này cao nhất.

Qua nghiên cứu, các nhà quản lý cho biết trong vòng 5 năm tới họ sẽ đầu tư vào công nghệ để tăng cường khả giám sát trực quan hàng hóa và tài sản trong kho hàng cũng như trên toàn chuỗi cung ứng. Các công nghệ ứng dụng cảm biến như nhận dạng tần số vô tuyến (RFID), thị giác máy tính, công nghệ quét công nghiệp cố định và các hệ thống thị giác máy sẽ được sử dụng rộng rãi hơn trong vòng 5 năm tới…  

Và nghiên cứu cũng chỉ ra, các doanh nghiệp vận hành kho hàng phải quan tâm hơn nữa về cách thức triển khai và tích hợp công nghệ trong quá trình số hóa luồng quy trình công việc và mở rộng các hệ thống, tuân thủ lộ trình theo giai đoạn là điều kiện then chốt để bảo đảm sự trưởng thành bền vững và chắc chắn.

Tin cùng chuyên mục