Gia Lai thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 lần 1, trong đó có cán bộ y tế

Tính đến 12 giờ ngày 1-2, trên địa bàn tỉnh Gia Lai tiếp tục ghi nhận thêm 2 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, nâng tổng số trường hợp dương tính lần 1 lên 6 và 1 trường hợp nghi ngờ tại 3 địa phương là thị xã Ayun Pa, huyện Ia Pa và Krông Pa.

Một chốt chặn phòng chống dịch Covid-19 ở Gia Lai

Ngày 1-2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 tỉnh Gia Lai đã có thông cáo báo chí về các trường hợp xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-COV-2 trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Theo đó, tính đến 12 giờ cùng ngày, trên địa bàn tiếp tục ghi nhận mới 2 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, nâng tổng số trường hợp dương tính lần 1 lên 6 và 1 trường hợp nghi ngờ tại 3 địa phương là thị xã Ayun Pa, huyện Ia Pa và Krông Pa.

2 trường hợp được công bố mới, gồm: 

Chị V.T.S. (31 tuổi), là cán bộ công tác tại Viện Sốt rét Trung ương (Hà Nội). Lịch trình của chị V.T.S như sau:

Ngày 27-1, chị bay từ Hà Nội đến TP Pleiku trên chuyến bay VN1613, sau đó đón taxi đến đường Nguyễn Tất Thành ăn trưa và uống cà phê rồi tiếp tục di chuyển đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai ở cơ sở 2.

Đến chiều cùng ngày, chị này bắt xe Hùng Phương đến huyện Krông Pa làm việc tại Trạm Y tế xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa.

Ngày 28-1, chị đến huyện Ia Pa, uống cà phê ở quán Linh Nhi (xã Kim Tân, huyện Ia Pa) và có tiếp xúc gần với trường hợp H.T.T.K. (F1, em chồng của trường hợp T.T.H.T. dương tính với  SARS-COV-2, là ca bệnh số 1.696). Đến 8 giờ 20 cùng ngày, chị tham gia tập huấn cho cán bộ Trung tâm y tế huyện Ia Pa tại hội trường Trung tâm y tế huyện rồi ăn trưa ở quán Gió Chiều (huyện Ia Pa)…

Từ ngày 29 đến ngày 30-1, chị đi đến các nơi như xã Chư Rcăm, Trạm Y tế huyện Krông Pa, sau đó được cách ly.

Trường hợp thứ 2 là công dân nam N.Đ.L. (38 tuổi, xã Chư Rcăm).

Ngày 28-1, anh N.Đ.L đến huyện Ia Pa, uống cà phê tại quán Linh Nhi (xã Kim Tân) và có tiếp xúc gần với trường hợp H.T.T.K. (F1, em chồng trường hợp T.T.H.T. dương tính với SARS-COV-2, là ca bệnh số 1.696).  Sau đó, anh này có đến Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, ăn trưa ở quán Gió Chiều, sau đó về Trạm Y tế xã Chư Rcăm nghỉ ngơi.

Từ ngày 29 đến 30-1, anh đi siêu thị Cường Vi (xã Chư Rcăm), rồi tiếp tục đến Trung tâm Y tế huyện Krông Pa, sau đó được đưa đi cách ly.

Tin cùng chuyên mục