Gia Lai: Một giáo viên nghi mắc Covid-19, phong tỏa tạm thời một thị trấn

Một giáo viên đến Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai khám và được xác định nghi mắc Covid-19. Sau đó, tỉnh Gia Lai đã cho khoanh vùng tạm thời bệnh viện này để điều tra dịch tễ. Thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) cũng bị phong tỏa.

Tối 16-7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã có công điện khẩn để phòng chống dịch Covid-19.

Vào chiều cùng ngày, ngành chức năng xác định tại thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai có trường hợp nghi mắc Covid-19. Trường hợp này là giáo viên, sau khi đến khám tại Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai đã được sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện nghi mắc Covid-19. Đây cũng là trường hợp được nhận định có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.

Công điện nêu rõ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Krông Pa phong tỏa tạm thời thị trấn Phú Túc bắt đầu từ 18 giờ ngày 16-7 cho đến khi có thông báo mới; yêu cầu UBND huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn đối với Trường THPT Nguyễn Tất Thành và các địa điểm mà trường hợp nghi mắc Covid-19 đi qua…

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế, Ban Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược – Hoàng Anh Gia Lai kiểm tra, đánh giá lại toàn bộ quy trình tiếp nhận, khám sàng lọc và các yếu tố dịch tễ có liên quan để quyết định các biện pháp đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch. Trước mắt, khoanh vùng tạm thời bệnh viện này trong thời gian 12 giờ (kể từ 17 giờ ngày 17-7) để điều tra dịch tễ, lập danh sách, lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho toàn bộ nhân viên y tế và người bệnh, người nhà đang có mặt trong bệnh viện.

Khoanh vùng tạm thời Trường THPT chuyên Hùng Vương để kịp thời áp dụng các biện pháp phòng chống dịch, yêu cầu các giáo viên ở tại trường tiếp tục việc chấm thi, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh toàn bộ giáo viên và các trường hợp có liên quan…

Tin cùng chuyên mục