Gia Lai: Dựng lều cho người dân trú tạm trên đường về quê tránh dịch

Để có chỗ cho dân vùng dịch về nghỉ ngơi trong lúc chờ khai báo y tế, chính quyền xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai đã dựng lều tạm với diện tích khoảng 120m2 và làm nhà vệ sinh ngay cạnh chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Chính quyền địa phương dựng lều tạm để dân nghỉ ngơi trong khi chờ làm các thủ tục khai báo y tế ở cầu 110
Chính quyền địa phương dựng lều tạm để dân nghỉ ngơi trong khi chờ làm các thủ tục khai báo y tế ở cầu 110

Ngày 31-7, ông Lê Thanh Việt, Chủ tịch UBND xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã dựng 10 chiếc lều cạnh chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở cầu 110 (xã Ia Le, huyện Chư Pưh) để người dân từ vùng dịch về quê nghỉ tạm trong lúc chờ khai báo y tế và làm các thủ tục vào địa bàn.

Cũng theo ông Lê Thanh Việt, khoảng 1 tháng trước, xã đã cho xây dựng 5 lều. Đặc biệt trong những ngày qua, người dân ở các vùng dịch như TPHCM về nhiều thì xã cho dựng thêm 5 lều khác. Lều có cấu tạo gồm khung sắt, mái che bạt, tương tự như mẫu xây dựng ở các rạp cưới. Tổng diện tích lều khoảng 120m2.

Nhờ địa phương xây dựng lều tạm mà dân vùng dịch về có chỗ trú mưa, che nắng
Mục đích dựng lều là để người dân ở vùng dịch về trong lúc chờ đợi khai báo y tế, chờ đưa đi cách ly hay chờ chờ cảnh sát giao thông dẫn đường đưa ra khỏi tỉnh thì họ có chỗ nghỉ ngơi, che mưa che nắng.
Bên cạnh đó, ông Việt cũng cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của UBND huyện, hiện xã đang triển khai xây dựng nhà vệ sinh để người dân từ vùng dịch về chờ khai báo y tế sử dụng, dự kiến 2 ngày nữa sẽ xây dựng xong. Trước đó, ngành chức năng cũng đã xây dựng bể nước với 5 vòi nước để dân rửa mặt, tay chân.
Gia Lai: Dựng lều cho người dân trú tạm trên đường về quê tránh dịch ảnh 2
Gia Lai: Dựng lều cho người dân trú tạm trên đường về quê tránh dịch ảnh 3 Nhà vệ sinh được xây dựng phục vụ cho người từ vùng dịch về quê dùng tạm

Ông Lê Quang Thái, Chủ tịch UBND huyện Chư Pưh cho biết, do người từ vùng dịch về đông, khi chờ làm các thủ tục khai báo y tế thì người dân có nhu cầu vệ sinh cá nhân. Vì thế, để tránh tình trạng người dân vào nhà dân bên đường xin dùng nhà vệ sinh, tránh nguy cơ lây nhiễm, huyện quyết định chi tiền để giao xã thuê đơn vị tiến hành làm nhà vệ sinh để dân sử dụng trong lúc chờ đợi làm các thủ tục kiểm soát dịch.    

Tin cùng chuyên mục