Gia Lai: Dự án đường mới nâng cấp gây ngập

Nhiều dự án đầu tư mới hoặc sửa chữa đường tại tỉnh Gia Lai đang tồn tại nhiều bất cập như đầu tư chưa đồng bộ, mặt đường cao hơn nhà nên khi mưa xuống, nhà dân hai bên đường trở thành “biển nước”.

Điển hình như dự án “Nâng cấp hạ tầng đường bộ - nâng cấp, sửa chữa và cải tạo đường tỉnh 665” (gọi tắt là tỉnh lộ 665) do Sở KH-ĐT Gia Lai làm chủ đầu tư, có chiều dài hơn 65km, vốn đầu tư khoảng 460 tỷ đồng. Dự án đang triển khai nhưng nhiều đoạn qua các xã Ia Piơr, Ia Ga (huyện Chư Prông), mặt đường nâng cao hơn nhà dân, hai bên đường không có mương nước nên khi mưa xuống nước tràn vào nhà dân. Tương tự, cử tri thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai cũng phản ánh, khi xây dựng tỉnh lộ 668 đoạn qua địa bàn này, hệ thống mương thoát nước cũng chưa được đầu tư đồng bộ nên dẫn tới việc vào mùa mưa nhà dân bị ngập. 

Theo một cán bộ Sở GTVT Gia Lai, tỉnh lộ 668 đầu tư đã lâu, những năm qua các đơn vị đã tiến hành sửa chữa, mở rộng đường, việc người dân phản ánh đường cao, không đầu tư mương nước, UBND thị xã Ayun Pa và Sở GTVT đã có kế hoạch triển khai xây dựng mương thoát nước, khi hoàn thành sẽ giải quyết được vấn đề nước tràn vào nhà dân. 

Tin cùng chuyên mục