Gia Lai: Điều tra việc tự ý xây dựng nhà cửa chờ đền bù

UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai cho biết, đã có văn bản chỉ đạo công an huyện phối hợp với UBND xã Ia Mơ (huyện Chư Prông) điều tra, làm rõ các đối tượng có dấu hiệu lợi dụng chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng, tự ý dựng hàng loạt nhà cửa, chuồng trại, trồng cây trong phạm vi các tuyến kênh nhánh thuộc dự án thủy lợi Ia Mơr (xã Ia Mơ, huyện Chư Prông).
Gia Lai: Điều tra việc tự ý xây dựng nhà cửa chờ đền bù

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Prông Phạm Vũ Tú, dự án đầu tư xây dựng 12 tuyến kênh nhánh thủy lợi Ia Mơr để phục vụ tưới tiêu cho khoảng 1.000ha đất canh tác của người dân trên địa bàn xã Ia Mơ được phê duyệt vào tháng 6-2021.

Khoảng một tháng trước, nghe thông tin người dân xây dựng công trình lán trại trên đất nông nghiệp thuộc một số tuyến kênh nhánh, lãnh đạo huyện đi kiểm tra, phát hiện có 5 căn nhà (mỗi căn rộng hơn 100m2), được xây dựng bằng ván cũ, mái lợp tôn, nằm trong phạm vi xây dựng tuyến kênh nhánh. Các căn nhà này chỉ có bộ khung, bên trong trống rỗng, chưa có dấu hiệu sử dụng công trình. 

Cũng theo ông Tú, dự án kênh nhánh thủy lợi đã được cắm mốc trước, trong khi việc xây dựng công trình trên phạm vi dự án diễn ra sau. Vì vậy, việc người dân xây dựng công trình trong phạm vi kênh nhánh là sai và không được đền bù. 

Tin cùng chuyên mục