Gia Lai: Bệnh nhân 1.696 tái dương tính SARS-CoV-2 sau 7 ngày xuất viện

7 ngày sau khi đủ điều kiện xuất viện, bệnh nhân 1.696 đã tái dương tính trở lại với SARS-CoV-2. UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo đưa bệnh nhân này đi cách ly trở lại, đồng thời tạm dừng cho xuất viện đối với các ca bệnh đã đủ điều kiện xuất viện.
Lực lượng chống dịch Covid-19 của tỉnh Gia Lai hoạt động xuyên đêm

Ngày 28-2, UBND tỉnh Gia Lai đã có công điện cho biết, đến ngày 27-2, trên địa bàn đã ghi nhận kết quả xét nghiệm dương tính trở lại với SARS-CoV-2 đối với bệnh nhân mang mã số 1.696 (tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa). Đây là bệnh nhân đã được ngành chức năng tỉnh điều trị SARS-CoV-2 thành công và đã đủ điều kiện cho xuất viện vào ngày 21-2.

Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo UBND thị xã Ayun Pa và Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thị xã Ayun Pa triển khai lực lượng đưa bệnh nhân 1.696 cùng chồng và con bệnh nhân trên đến Bệnh viện Dã chiến của tỉnh để cách ly, theo dõi và điều trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cũng giao Chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa khảo sát tình hình, thông tin dịch tễ để tiến hành phong tỏa diện hẹp đối với khu phố, cụm dân cư xung quanh và nhà bệnh nhân 1.696 trên cơ sở đề nghị của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh; chỉ đạo triển khai lực lượng để phong tỏa địa bàn, khẩn trương khoanh vùng, điều tra, thống kê, lấy mẫu và cách ly tập trung đối với toàn bộ F1, thực hiện cách ly tại nhà với F2.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Dã chiến tỉnh tiếp nhận, cách ly và điều trị đối với trường hợp trên, đồng thời tạm dừng cho xuất viện đối với các ca bệnh đã đủ điều kiện cho xuất viện cho đến khi có ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu Chủ tịch UBND huyện, thị xã thành phố chỉ đạo lực lượng theo dõi, giám sát nghiêm việc thực hiện cách ly tại nhà đối với các trường hợp mắc Covid-19 đã được xuất viện, tuyệt đối không để tiếp xúc với nhiều người. Bên cạnh đó, cử cán bộ y tế giám sát, kiểm tra thân nhiệt tại nhà 2 ngày/lần, nếu thân nhiệt cao hơn 38°C ở 2 lần đo liên tiếp hoặc có dấu hiệu bất thường khác thì phải đưa đi ngay các cơ sở y tế để theo dõi.   

Tin cùng chuyên mục