Gia Lai: Bắt đối tượng dùng súng bắn vào đầu học sinh

 Ngày 7-12, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã có văn bản gửi Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai báo cáo về vụ việc học sinh của trường bị bắn.

Quán nước nơi nạn nhân bị bắn

Theo đó, vào khoảng 12 giờ 30 ngày 6-12, em Đinh Hoàng Long, học sinh lớp 10B6, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, đang ngồi uống nước tại quán vỉa hè phía trước xí nghiệp Quốc Cường (phường Trà Bá, TP Pleiku) thì có 2 thanh niên đi xe máy, một đứng ở ngoài, một bước vào quán hỏi: "Ai là Đinh Hoàng Long"?. Khi Long đứng dậy thừa nhận mình là Long thì một thanh niên tiến đến đánh và rút súng  bắn 2 phát vào đầu, trong đó phát đầu tiên bị trượt, phát thứ 2 trúng vào đầu Long.  

Gây án xong, nhóm thanh niên lên xe gắn máy bỏ chạy. Em Đinh Hoàng Long được một số học sinh cùng trường đưa đến bệnh viện cấp cứu.  Hiện em Nguyễn Hoàng Long vẫn trong tình trạng nguy kịch và được cấp cứu tại một bệnh viện tại địa phương.

Theo Thượng tá Trần Ngọc Anh,  Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Gia Lai hiện đã bắt được 2  đối tượng gây ra vụ việc, gồm Huỳnh Văn Dũng (16 tuổi, tổ 13 phường Hội Phú, TP Pleiku) và Cao Văn  Mạnh (14 tuổi, phường Hội Thương, TP  Pleiku).  Trong đó, Dũng là người trực tiếp dùng súng  bắn.

Nguyên nhân là giữa nạn nhân có mâu thuẫn trên facebook với em của nghi phạm Dũng nên Dũng dùng súng bắn trả thù. Gây án xong, các đối tượng trốn  lên Kon Tum và bị Công an tỉnh Gia Lai bắt vào 20 giờ  ngày 6-12.

Hiện công an đang lấy lời khai, xác minh các thông tin liên quan để có hướng xử  lý.

Tin cùng chuyên mục