Gia hạn thử nghiệm đón “siêu tàu” vào cảng Cái Mép - Thị Vải

Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Hàng hải Việt Nam về việc gia hạn tiếp nhận tàu container trọng tải đến 214.121 DWT (DWT= tấn, không tính trọng lượng tàu) giảm tải vào, rời cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải (CMIT).
Cảng Cái Mép được gia hạn đón tàu tải trọng lớn
Cảng Cái Mép được gia hạn đón tàu tải trọng lớn

Theo Bộ GTVT, sau gần 2 năm thử nghiệm, cảng CMIT đã tiếp nhận 4 chuyến tàu container trọng tải trên 194.000 DWT đến 214.121 DWT (chiều dài đến 400m) giảm tải an toàn.

Để phát huy những lợi thế sẵn có của kinh tế biển Việt Nam, tận dụng tối đa kết cấu hạ tầng hàng hải hiện có, Bộ GTVT thống nhất chủ trương gia hạn tổ chức thử nghiệm cho tàu container trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải vào, rời cảng CMIT đến ngày 30-6-2023.

Việc gia hạn thời gian thử nghiệm nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, duy trì và phát huy các tuyến hàng đang khai thác từ cảng CMIT đi Mỹ và các nước châu Âu.

Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức cập nhật, điều chỉnh và phê duyệt phương án đảm bảo an toàn cho tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải vào, rời cảng CMIT an toàn.

Đồng thời, Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu chỉ cấp phép cho tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải vào, rời cảng CMIT khi bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường.

Tin cùng chuyên mục