Gia hạn điều tra vụ án lừa đảo chuyển tiền

Báo SGGP ngày 13-7-2018 có đăng bài Rắc rối từ một vụ bị lừa chuyển tiền, phản ánh trường hợp bà Lư Thị Thúy Quyên (ngụ tại phường 16, quận 11, TPHCM) bị kẻ gian mạo danh em gái của chị đang lao động ở Nhật Bản yêu cầu chuyển tiền. 

Sau khi chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng, xác định mình bị lừa, bà Quyên đã đến Vietcombank chi nhánh Bình Tây yêu cầu ngăn chặn kịp thời, nhưng đến nay, qua gần 5 tháng, bà Quyên vẫn chưa được nhận lại 45 triệu đồng của mình. 

Thiếu tá Trương Nguyễn Duy Quý, điều tra viên Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an quận 6, đã phản hồi về trường hợp này như sau: “Chúng tôi đã giải thích rất nhiều lần, nhưng bà Quyên vẫn còn thắc mắc. Tại thời điểm này, Công an quận 6 hay cá nhân tôi không giữ tiền của bà Quyên. Số tiền đó đã được ngân hàng ngăn chặn giao dịch tạm thời. Sau khi được trình báo, Công an quận 6 đã có công văn đề nghị Vietcombank Thanh Hóa (nơi có tài khoản người nhận) phong tỏa tài khoản. Qua bản sao kê, chúng tôi được biết đây là vụ án lừa đảo chuyển tiền có quy mô toàn quốc.

Riêng tại TPHCM, có nhiều tài khoản ở các quận - huyện đã chuyển tiền cho tài khoản đó. Qua bản sao kê, trong ngày 21-3, ngoài bà Quyên còn có 2 tài khoản nữa ở Vũng Tàu cũng đã chuyển tiền cho tài khoản kể trên. Khi phong tỏa tài khoản thì trong đó chỉ còn vài chục triệu đồng. Đến thời điểm này, qua xác minh từ các tỉnh - thành, chúng tôi chỉ mới nhận được phản ánh từ bà Quyên, còn những người bị hại khác không trình báo.

Do liên quan đến nhiều tài khoản, chúng tôi đã đề nghị lãnh đạo cấp trên cho gia hạn điều tra 2 tháng để truy tìm người bị hại. Khi kết thúc điều tra, chúng tôi sẽ liên hệ để những người bị hại đến nhận tiền lại”. 

Tin cùng chuyên mục