Gia đình xe đạp

Katie Jones và Tom Adamant là cặp vợ chồng người Anh nổi tiếng bằng việc du lịch xe đạp khắp châu Âu. Mọi việc bắt đầu năm 2010, khi họ mua chiếc xe đạp cho cậu con trai. Cậu bé tự tập đi xe và trở thành một tay đua thành thạo. Sau đó đến lượt Ruth, Rhoda và bé Robert cũng theo gót anh trai. Family ByCycle (Gia đình xe đạp) đã chu du khắp Vương quốc Anh. 
Gia đình xe đạp

Họ sang thăm Pháp, Đan Mạch và thậm chí cả California, Mỹ. Tom Adamant cho biết: “Thành thật mà nói, du lịch theo nhịp độ chậm sẽ tốt hơn cho tất cả chúng ta, để hiểu chúng ta đang đi đâu và có những gì xung quanh. Tôi nghĩ rằng, chiếc xe đạp có tốc độ phù hợp để bạn có thể nhìn thế giới, tiếp thu nó, đánh giá nó và là một phần của nó, hiểu về vị trí của chúng ta trên thế giới”. Anh chia sẻ, họ đi du lịch nhẹ nhàng, chỉ lên kế hoạch cho các chuyến đi ở mức cơ bản và những chuyến khám phá đã mang lại cho bọn trẻ kiến thức về địa lý, lịch sử và thậm chí cả chính trị. Ruth 7 tuổi, và em gái Rhoda 6 tuổi, dán bản đồ khắp ngôi nhà để lập kế hoạch cho cuộc phiêu lưu tiếp theo của mình. Cô bé khoe, nhờ những tấm bản đồ này mà hai chị em biết rõ những nơi nào có thể tự mình đến và những nơi nào phải có sự hỗ trợ của mọi người. Cả hai bé gái đều liên lạc thường xuyên với bạn bè trong cộng đồng thám hiểm. 

Theo Tom, đi xe đạp có vai trò quan trọng với kinh tế địa phương: “Một phần chính của sự thịnh vượng đến từ việc đưa khách du lịch đến mà không chỉ lái xe lướt qua. Người đi bộ và đạp xe vào trung tâm thị trấn sẽ ở đó lâu hơn và là những người đóng góp tích cực hơn cho kinh tế địa phương”.

Tin cùng chuyên mục