Gia đình 7 người đi bộ từ Bình Dương về An Giang: được đưa về quê theo nguyện vọng

Chiều 3-10, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết đã hỗ trợ sữa, nhu yếu phẩm cho 7 người trong gia đình anh Võ Văn Út (quê An Giang) cùng nam thanh niên tên Lý Lượng (quê tỉnh Kiên Giang) khi nhóm người này đi bộ về quê.
Ngành chức năng hỗ trợ kịp thời nhóm người đi bộ về quê
Ngành chức năng hỗ trợ kịp thời nhóm người đi bộ về quê

Trước đó, vợ chồng anh Út cùng 5 người con và anh Lượng do không có phương tiện đi lại nên đã đi bộ từ thị xã Tân Uyên với ý định về quê tránh dịch, khắc phục khó khăn trước mắt ở nơi tạm trú, khi đến đường Đại lộ Bình Dương, đoạn qua khu vực phường Chánh Nghĩa, nhiều người dân đã hỗ trợ một phần kinh phí, nước uống động viên nhóm người này.

Theo anh Út: “Mặc dù được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, chủ trọ thương tình đã không lấy tiền nhà trọ, chỉ lấy tiền điện và nước nhưng phải nuôi 7 miệng ăn trong mấy tháng thất nghiệp nên giờ đã sức cùng lực kiệt. Đoạn đường rất xa thấy cũng tội con nhưng không còn lựa chọn nào khác”.

UBND phường Phú Thọ và đại diện LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ mỗi người 500.000 đồng cùng các thực phẩm thiết yếu, đồng thời điều động xe giúp 8 người này đi tới TPHCM và nhờ lực lương chức năng hỗ trợ đưa những người này về quê an toàn theo nguyện vọng.

Điều động phương tiện hỗ trợ nhóm người đi bộ về quê

Cùng ngày, dù UBND tỉnh Bình Dương cùng các ngành chức năng, doanh nghiệp vận động người dân yên tâm ở lại chuẩn bị làm việc trở lại nhưng vẫn có hàng ngàn công nhân ở thị xã Tân Uyên, Bến Cát, TP Thủ Dầu Một... tập trung đi xe máy về quê, đã được lực lượng chức năng tuyên truyền và hướng dẫn đăng ký để được phân luồng di chuyển an toàn, tổ chức xét nghiệm Covid-19 miễn phí.

Tin cùng chuyên mục