Giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 4-8, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an TP Hà Tĩnh vừa phát hiện, tạm giữ Lê Văn Đỉnh (36 tuổi, hộ khẩu thường trú xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi giả danh cán bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tang vật thu giữ
Tang vật thu giữ

Trước đó, ngày 3-8, thông qua công tác trinh sát địa bàn, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Tĩnh phối hợp với Công an xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra hành chính tại một nhà nghỉ trên địa bàn xã Thạch Trung và phát hiện Lê Văn Đỉnh cùng với một người phụ nữ trú tại tỉnh Lạng Sơn đang thuê phòng nghỉ tại đây.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện trong phòng nghỉ của Đỉnh, có 1 bộ quân phục cảnh sát nhân dân gắn quân hàm thượng úy và gắn biển tên Lê Văn Đỉnh, số hiệu 004 - 323, một khẩu súng bằng kim loại màu đen, 1 dùi cui điện, 1 còng số tám, 1 bộ đàm cùng nhiều sổ nhật ký công tác, ve hàm, cầu vai cấp bậc trung úy, thượng úy... 

Sau khi mời về trụ sở Công an để làm việc, bước đầu, Lê Văn Đỉnh khai không phải là cán bộ Công an; toàn bộ số quân phục, cộng cụ hỗ trợ trên là do Đỉnh đã lên mạng đặt mua, để nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người dân nhẹ dạ cả tin.

Giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản ảnh 1 Đỉnh cùng tang vật

Theo Công an tỉnh Hà Tĩnh, sau khi tiếp tục điều tra, Công an TP Hà Tĩnh, xác định, Đỉnh cũng là nghi phạm đang bị Công an tỉnh Lạng Sơn truy tìm vì liên quan đến vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với chị V. T. V. (55 tuổi, trú tại tỉnh Lạng Sơn).

Theo đó, Đỉnh đã giới thiệu với chị V. là cán bộ Công an, đang công tác tại một Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, khi đã tạo lòng tin với chị V. Đỉnh viện cớ nhiều lý do vay tiền của chị V. Để tránh bị phát hiện và tăng thêm niềm tin của chị V. đối với mình, Đỉnh đã mặc quân phục Công an nhân dân chụp nhiều tấm hình khác nhau gửi cho chị V.

Vì tin tưởng, chị V. đã nhiều lần cho Đỉnh vay mượn tiền và tài sản với tổng số tiền theo trình báo ban đầu của chị V. ước tính trên 4 tỷ đồng và 1 ô tô.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Hà Tĩnh tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục