Giả danh cảnh sát phòng cháy chữa cháy lừa gạt bán sách, tài liệu

Ngày 31-3, Công an quận Gò Vấp, TPHCM đã phát đi thông báo về việc cảnh giác các đối tượng giả danh cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) để bán sách, tài liệu.

Gần đây, trên địa bàn quận Gò Vấp xuất hiện tình trạng một số đối tượng giả danh cán bộ Công an quận Gò Vấp gọi điện đến cơ sở, doanh nghiệp để hướng dẫn các thủ tục liên quan đến công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH). Đồng thời, thông báo sắp tới có kế hoạch kiểm tra hoặc mở lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC&CNCH.

Sau đó, các đối tượng này đề nghị cơ sở, doanh nghiệp mua sách, tài liệu bổ sung vào hồ sơ quản lý PCCC&CNCH, phục vụ cho công tác tập huấn.

Giả danh cảnh sát phòng cháy chữa cháy lừa gạt bán sách, tài liệu ảnh 1Một số bưu phẩm dạng nhận hàng thu tiền được các đối tượng gửi đến nhiều cơ quan, doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Đội PCCC&CNCH, Công an quận Gò Vấp khẳng định không có chủ trương, cũng như cử cán bộ bán sách, tài liệu quy định về PCCC&CNCH. Tất cả các trường hợp nêu trên đều là giả danh lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH để lừa gạt người dân, doanh nghiệp mua sách, tài liệu.

Công an quận Gò Vấp đề nghị người dân, chủ cơ sở, doanh nghiệp khi nhận được điện thoại của các đối tượng giả danh cán bộ PCCC để bán sách, tài liệu thì nhanh chóng thông báo cho cơ quan Công an gần nhất hoặc cán bộ phụ trách công tác PCCC tại cơ sở để phối hợp xử lý theo quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục