Ghi nhận ca mắc Covid-19 cộng đồng đầu tiên ở đảo Lý Sơn

Sáng ngày 31-10, Quảng Ngãi ghi nhận thêm 5 ca mắc Covid-19, trong đó có 1 ca cộng đồng tại đảo Lý Sơn. Đây là ca ghi nhận ngoài cộng đồng đầu tiên của huyện đảo.
Huyện đảo Lý Sơn ghi nhận ca Covid-19 cộng đồng đầu tiên
Huyện đảo Lý Sơn ghi nhận ca Covid-19 cộng đồng đầu tiên
Theo đó, ca cộng đồng sinh năm 2007, lớp 9, Trường THCS An Hải, nhà ở thôn Tây An Hải, huyện đảo Lý Sơn.
Sáng ngày 30-10, sau khi phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 là người từ TPHCM về, cách ly tại nhà ở thôn Tây An Hải (công bố BN 914.243). Qua truy vết, phát hiện học sinh lớp 9 trên có tiếp xúc với bệnh nhân BN 914.243, Trung tâm Y tế huyện Lý Sơn đã test nhanh, xét nghiệm PCR, khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.
Bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, ngay sau khi ghi nhận 2 ca mắc Covid-19, huyện đã cho đi tàu và đưa vào điều trị tại Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tại huyện Bình Sơn.

Theo bà Hương, ngành y tế đã truy vết xác định khoảng 190 trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19 là F1 và F2, trong đó, hơn 60 trường hợp là F1 đưa đi cách ly tập trung, còn F2 được cách ly tại nhà. Kết quả xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2. Địa phương đã cho học sinh học tập trung chuyển sang học trực tuyến.

Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết thêm, huyện đã gửi đề xuất lên UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc cách ly người quê Lý Sơn về từ TPHCM và các vùng dịch phải thực hiện cách ly tại tỉnh Quảng Ngãi trước khi về đảo Lý Sơn để đảm bảo an toàn cho đảo. “Đảo Lý Sơn có mật độ dân cư dày đặc, cơ sở y tế vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế, di chuyển chủ yếu bằng tàu thuyền vào đất liền nên việc cách ly tại nhà ở đảo Lý Sơn theo quy định mới thì rất khó. Do vậy, huyện đã đề xuất UBND tỉnh xem xét giải quyết”, bà Phạm Thị Hương nói.

Tin cùng chuyên mục