Ghi nhận 51 trường hợp tiếp xúc gần nhân viên UBND quận 7 nghi mắc Covid-19

Chiều 17-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, ngay sau khi ghi nhận 1 trường hợp nhân viên UBND quận 7 nghi mắc Covid-19, ngành y tế TPHCM đã phối hợp với UBND quận 7 nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, khẩn trương truy vết và bước đầu đã xác định được 51 trường hợp tiếp xúc.
Trụ sở UBND quận 7

Cụ thể, sau khi tiếp nhận thông tin, UBND quận 7 đã tạm dừng mọi hoạt động để tiến hành xử lý phòng chống dịch. Tất cả cán bộ, công chức đang làm việc tại UBND quận 7 được cách ly tạm thời tại trụ sở, những người đang làm việc tại nhà theo thực hiện cách ly tạm thời tại nhà và thực hiện khai báo y tế địa phương nơi cư trú.

Cơ quan y tế đã thực hiện điều tra, truy vết, trích xuất camera, qua đó xác định được 51 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi mắc Covid-19 nêu trên.

Hiện Trung tâm Y tế quận 7 đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ công chức của UBND quận 7.

Theo HCDC, nhân viên nghi mắc Covid-19 này sống chung với gia đình gồm 6 người tại quận 7. Ngày 15-6, hai người thân sống trong gia đình đi khám bệnh tại Bệnh viện quận 7, được phân luồng khám sàng lọc và có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 16-6, hai người này có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Khi người nhà có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính, nữ nhân viên này cũng được lấy mẫu xét nghiệm nhanh và cho kết quả âm tính.

Đến ngày 16-6, xét nghiệm khẳng định của người này và những người khác sống chung trong gia đình đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục