General Mills tự nguyện thu hồi sản phẩm kem Häagen-Dazs Va-ni tại Việt Nam do nhà cung cấp nguyên liệu chiết xuất Va-ni không tuân thủ quy định

Ngày 13-7-2022, General Mills, nhà sản xuất Häagen-DazsTM, đã quyết định chủ động thu hồi tự nguyện các sản phẩm kem Va-ni được bán tại Việt Nam (ảnh), sau khi có một lượng nhỏ ethylene oxide (ETO) được phát hiện trong các lô sản phẩm.
General Mills tự nguyện thu hồi sản phẩm kem Häagen-Dazs Va-ni tại Việt Nam do nhà cung cấp nguyên liệu chiết xuất Va-ni không tuân thủ quy định

Sau khi chủ động điều tra vấn đề này để xác định nguồn gốc của sự việc, General Mills tự nguyện thu hồi tất cả các lô Häagen-DazsTM bị ảnh hưởng từ tất cả các điểm bán hàng tại Việt Nam như một biện pháp đề phòng rủi ro.

Kết quả của cuộc điều tra kỹ lưỡng do General Mills thực hiện về nguyên nhân gốc rễ của việc không tuân thủ cam kết này là một lượng nhỏ chất ETO có thể được truy nguyên từ một thành phần (chiết xuất Va-ni) do một trong các nhà cung cấp nguyên liệu cho nhà máy. Kết quả phân tích phát hiện một lượng nhỏ chất ETO đã vượt quá giới hạn cho phép.

Trước tình thế hiện tại, các sản phẩm Häagen-DazsTM Va-ni bao gồm hộp lớn (473ml), hộp nhỏ (100ml), hộp lớn (2,5 gallons) có ngày hết hạn in trên bao bì từ ngày 4-7-2022 đến ngày 21-7-2023, sẽ được thu hồi ngay lập tức.

Việc thu hồi tự nguyện này chỉ liên quan đến các sản phẩm được đề cập ở trên. Các sản phẩm hoặc hương vị khác của Häagen-Dazs, kể cả các sản phẩm làm từ Va-ni khác hoặc kem que, không ảnh hưởng bởi đợt thu hồi này.

Tại Häagen-Dazs, chất lượng và an toàn thực phẩm là ưu tiên hàng đầu của công ty. Häagen-Dazs không sử dụng chất ETO trong bất kỳ sản phẩm nào và luôn tuân thủ tất cả các quy định an toàn thực phẩm và các tiêu chuẩn nghiêm ngặt tại mọi thị trường mà công ty đang phân phối, bao gồm Việt Nam. Công ty rất tiếc về bất kỳ sự bất tiện nào gây ra do việc thu hồi sản phẩm này.

Hướng dẫn cho người tiêu dùng: 

Khách hàng đã mua một trong những sản phẩm này có thể mang sản phẩm hoặc biên lai đến nơi mua hàng để được hoàn lại toàn bộ tiền và có thể liên hệ tới General Mills bằng cách truy cập: www.generalmills.com/VanillaRecall

Mọi thắc mắc về phương tiện truyền thông vui lòng liên hệ: media.line@genmills.com

Tin cùng chuyên mục