Gây rối tại Trạm thu phí BOT cầu Sông Cái Nhỏ, 5 người bị tạm giữ

Do không có tiền loại 100đ để thối nên nhân viên trạm thu phí cho xe tải đi qua, nhưng tài xế không đồng ý và tiếp tục đậu xe tại trạm, sau đó gây tai nạn và tạo ra sự hỗn loạn về an ninh trật tự khiến 5 người bị bắt.
Cảnh hỗn loạn tại trạm thu phí cầu Sông Cái Nhỏ đêm 29-9. Ảnh: ĐĂNG NGUYÊN
Cảnh hỗn loạn tại trạm thu phí cầu Sông Cái Nhỏ đêm 29-9. Ảnh: ĐĂNG NGUYÊN

Ngày 1-10, ông Lê Thanh Long, Trưởng Công an xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, cho biết: Công an huyện Cao Lãnh vừa bắt và tạm giữ 5 đối tượng quá khích. Gồm Phạm Hoàng Chi (sinh 1983, ngụ ấp Bình Hòa, xã Bình Thạnh, huyện Cao lãnh, tỉnh Đồng Tháp), Trần Thanh Tùng (sinh 1988, ngụ ấp Bình Hòa, xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh), Phạm Anh Vũ (sinh 1999, ngụ ấp 1, xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh) và vợ chồng Nguyễn Thị Thanh Tuyền (sinh 1989), Trần Thiện Thắng (sinh 1979), cả hai cùng ngụ phường 2, quận Tân Bình, TPHCM và hiện tạm trú tại xã Bình Hàng Tây, huyện Cao Lãnh. Các đối tượng này bị tạm giữ là do gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 29-9, 1 ô tô tải mang BKS 51C-409.20 (loại xe tải 16 tấn) đi qua trạm thu phí BOT cầu Sông Cái Nhỏ. Theo quy định, loại xe này phải nộp phí 25.000đ. Thế nhưng, tài xế lại đưa 25.100đ, và yêu cầu nhân viên trạm thu phí thối 100đ tiền thừa. Do không có tiền loại 100đ để thối nên nhân viên trạm thu phí cho xe tải đi qua, nhưng tài xế không đồng ý và tiếp tục đậu xe tại trạm. Khoảng 40 phút sau, trạm thu phí bị ùn tắc, nên nhân viên đành xả trạm.

Trạm thu phí cầu Sông Cái Nhỏ đã hoạt động trở lại bình thưởng. Ảnh: ĐĂNG NGUYÊN

Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã đến hiện trường để giải quyết vụ việc nhưng tài xế xe tải vẫn không đồng ý cho xe qua trạm, tải xế “làm khó” buộc nhân viên thu phí phải trả lại số tiền dư 100đ mới cho xe qua trạm. Sau đó, lực lượng Công an huyện mời tài xế xe tải xuống để làm việc, nhưng tài xế này không chấp hành, mà có hành động buông thắng xe, khiến xe tải lao về phía trước, đâm liên tiếp vào 4 mô tô đậu gần đó, làm các xe này hư hỏng nặng.

Lúc này, một số người dân quá khích bao vây ô tô của cảnh sát 113, ngăn cản không cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Thấy tình hình quá phức tạp nên Công an huyện đã đề nghị Cảnh sát cơ động của tỉnh xuống hỗ trợ và bắt giữ 5 đối tượng nêu trên.

Tin cùng chuyên mục