Gắp thành công đồng xu trong người bé gái 6 tuổi

Ngày 3-3, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết, vừa gắp thành công dị vật là đồng xu trong người 1 bé gái 6 tuổi.
Dị vật là đồng xu được các bác sĩ gắp ra trong người bé gái

Bệnh nhận là bé gái tên L.T.B.T. (6 tuổi, ngụ xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng). 

Trước đó, vào tối ngày 2-3, bé T. đang chơi với anh trai thì vô tình nuốt đồng xu đang cầm trên tay. Khi người nhà phát hiện đã lập tức đưa bé đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng để cấp cứu.

Sau khi đã cấp cứu ban đầu, đến khoảng 21 giờ cùng ngày, bé T. được chuyển đến Khoa Tai Mũi Họng.

Qua hình ảnh X-quang, dị vật được xác định là đồng xu, đang kẹt ở vị trí cách cung hàm trên 25 - 26 cm, rất gần với dạ dày. Đây là một trường hợp khẩn cấp, nếu không kịp thời gắp dị vật sẽ gây ra tình trạng tắc ruột.

Gắp thành công đồng xu trong người bé gái 6 tuổi ảnh 2 Hình ảnh X-quang cho thấy đồng xu đã di chuyển gần đến dạ dày của bé gái 6 tuổi 

Bác sĩ CKII. Trầm Văn Hoàng, Trưởng Khoa Tai Mũi Họng (Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng) cho biết: Các bác sĩ đã tiến hành nội soi gây mê và đã gắp thành công dị vật cho bé T.. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bé ổn, khỏe mạnh, vui chơi bình thường và có thể xuất viện trong chiều ngày 3-3.

Bác sĩ Hoàng chia sẻ, đối với các bé nhỏ thường rất hiếu động và không lường trước được nguy cơ hóc dị vật, nên người nhà đặc biệt chú ý các khi bé đang ăn, cầm nắm hoặc chơi các vật có thể gây hóc. Trong trường hợp bé bị hóc dị vật, nên sơ cứu đúng cách và nhanh chóng đưa bé đến cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.

Tin cùng chuyên mục