Gặp mặt Đoàn đại biểu Phụ nữ công an tiêu biểu

Ngày 28-10, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã gặp mặt Đoàn đại biểu Phụ nữ công an tiêu biểu năm 2018. Đây là những hội viên phụ nữ tận tụy, mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, không quản ngại khó khăn, gian khổ vì bình yên Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh VGP/Nhật Bắc
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Bộ Công an cho biết, hiện nay, số lượng phụ nữ công tác trong lực lượng công an nhân dân chỉ chiếm khoảng trên 15% quân số và là một bộ phận rất nhỏ của phụ nữ cả nước nhưng đã có những đóng góp đáng kể vào sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự và phong trào phụ nữ Việt Nam. Đến nay, có 35 nữ Anh hùng lực lượng vũ trang trong công an nhân dân; hơn 2.000 cán bộ nữ được bổ nhiệm lãnh đạo chỉ huy các cấp, trong đó có 25 đồng chí giữ chức vụ cục trưởng, phó cục trưởng, giám đốc, phó giám đốc công an các tỉnh thành; 1 đồng chí được thăng quân hàm trung tướng, 4 đồng chí được thăng quân hàm thiếu tướng, 11 phó giáo sư, 135 tiến sĩ…

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ cảm xúc đặc biệt vì được gặp các “bông hồng thép”, đại diện tiêu biểu của chị em đang công tác trong lực lượng công an nhân dân. Phó Thủ tướng mong muốn trong thời gian tới, lực lượng công an nhân dân nói chung và phụ nữ công an sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, cùng nhau làm hết sức mình để tạo dựng, chia sẻ và lan tỏa những điều tốt đẹp, xứng đáng với lòng tin của Bác, của Đảng và của toàn thể nhân dân.

Tin cùng chuyên mục