Gặp mặt các tình nguyện viên máu hiếm Rh(-)

Ngày 6-10, tại TPHCM, Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đã tổ chức hội nghị gặp mặt các tình nguyện viên câu lạc bộ (CLB) người có nhóm máu hiếm Rh(-) các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ và Tây Nguyên năm 2019.
Gặp mặt các tình nguyện viên máu hiếm Rh(-)

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được tham gia các hoạt động giao lưu, trao đổi thông tin về các hoạt động hiến máu cứu người; cập nhật kiến thức về truyền máu cũng như chăm sóc sức khỏe sinh sản đối với phụ nữ có nhóm máu Rh(-).

Cùng ngày, tại Trung tâm Văn hóa quận 8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM phối hợp Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TPHCM và Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức Ngày hội phụ nữ vì cộng đồng lần thứ 11, năm 2019, với chủ đề “Chung tay bảo vệ môi trường”.

Dịp này, đoàn y bác sĩ của Hội Chữ thập đỏ TPHCM cũng tổ chức khám bệnh, tầm soát ung thư cổ tử cung, ung thư vú và phát thuốc miễn phí cho 300 cụ già neo đơn, hội viên, nữ công nhân hoàn cảnh khó khăn (ảnh).

Cũng trong ngày 6-10, Hội Phụ nữ 24 quận huyện cũng đồng loạt ra quân Ngày hội phụ nữ vì cộng đồng với nhiều hoạt động chăm lo thiết thực đến hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

*Ngày 6-10, hàng ngàn bạn đoàn viên, thanh niên ở huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã đồng loạt ra quân tình nguyện, triển khai các hoạt động ý nghĩa hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2019” với chủ đề “Hành động địa phương, tác động toàn cầu”.

Tin cùng chuyên mục