Gặp mặt 100 kiều bào tiêu biểu tham dự chương trình Xuân quê hương năm 2019

Ngày 26-1, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ (UBTƯ MTTQ) Việt Nam đã có buổi gặp mặt 100 kiều bào tiêu biểu về nước đón Tết cổ truyền và tham dự chương trình Xuân quê hương năm 2019. 
Từ trái sang phải: ông Phùng Khánh Tài - Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam; ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký MTTQ Việt Nam; ông Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch MTTQ Việt Nam và ông Nguyễn Quốc Cường - Thứ trưở
Từ trái sang phải: ông Phùng Khánh Tài - Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam; ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký MTTQ Việt Nam; ông Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch MTTQ Việt Nam và ông Nguyễn Quốc Cường - Thứ trưở

Tham dự buổi gặp mặt có các ông: Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; Nguyễn Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng 100 kiều bào tiêu biểu trên toàn thế giới.

Tại buổi gặp gỡ, bà con kiều bào đều bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm ngày càng sâu sắc của Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam tới cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc, học tập tại nước ngoài. Bà con thể hiện niềm vui khi về đón xuân Kỷ Hợi, phấn khởi trước những đổi thay của quê hương, đồng thời bày tỏ nguyện vọng được đóng góp công sức, trí tuệ vào công cuộc xây dựng đất nước.
Bên cạnh đó, mong muốn MTTQ Việt Nam và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục hỗ trợ bà con kiều bào giải quyết vấn đề địa vị pháp lý; quan tâm đến việc dạy học tiếng Việt; giữ gìn, phát huy bản sắc truyền thống văn hóa dân tộc trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; tạo điều kiện thuận lợi cho kiều bào về đầu tư tại quê hương…
Gặp mặt 100 kiều bào tiêu biểu tham dự chương trình Xuân quê hương năm 2019 ảnh 1 Mặt trận Tổ quốc đón tiếp kiều bào
 Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Trần Thanh Mẫn hoan nghênh và chào mừng 100 kiều bào tiêu biểu trên toàn thế giới đã về với Tổ quốc quê hương, tham dự chương trình Xuân Quê hương, tới thăm MTTQ Việt Nam, ngôi nhà chung Đại đoàn kết toàn dân tộc để cùng hòa chung không khí Tết cổ truyền.

Bà con kiều bào dù đã sinh sống ở nước ngoài lâu năm, hay đang học tập, công tác ngắn hạn ở nước ngoài, nhưng mỗi dịp Tết đến, Xuân về đều cố gắng thu xếp công việc để về quê đón Tết. Đây là một nét đẹp trong truyền thống văn hóa dân tộc mà người Việt Nam dù ở trong hay ngoài nước đều luôn cố gắng giữ gìn.

“Trong những thành công chung của cả nước, có một phần đóng góp của hệ thống MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên và được lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao, được nhân dân ghi nhận”, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Theo ông Trần Thanh Mẫn, hiện nay, có khoảng hơn 4,5 triệu người Việt Nam và người gốc Việt sinh sống ở các nước trên thế giới. Kiều bào không chỉ tham gia phát triển kinh tế-xã hội mà còn hưởng ứng các cuộc vận động cứu trợ, giúp đỡ đồng bào trong nước chịu hậu quả nặng nề của thiên tai, hỗ trợ các chương trình vì người nghèo.

Với vai trò là tổ chức đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc, công tác về người Việt Nam ở nước ngoài được MTTQ Việt Nam coi là một nhiệm vụ quan trọng, được triển khai sâu rộng và đạt được nhiều kết quả tích cực. Các ý kiến phản ánh, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng chính đáng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn được Mặt trận lắng nghe, tập hợp, phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét, đề xuất giải quyết.

Gặp mặt 100 kiều bào tiêu biểu tham dự chương trình Xuân quê hương năm 2019 ảnh 2 Ông Trần Thanh Mẫn tặng quà Tết cho kiều bào tiêu biểu

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn mong muốn cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục chung tay, góp sức cùng với bà con ở trong nước; sẽ có ngày càng nhiều người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là thế hệ trẻ trở về quê hương khởi nghiệp.

MTTQ Việt Nam sẽ nghiên cứu, đề xuất những chính sách nhằm tạo điều kiện tốt nhất để kiều bào có thể về nước đầu tư, kinh doanh, qua đó vừa xây dựng sự nghiệp cho riêng mình, vừa góp phần xây dựng đất nước.  

Cùng với đó, tiếp tục phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài nghiên cứu, tham mưu cho Chính phủ các chính sách, giải pháp để đảm bảo cơ sở pháp lý cho người Việt Nam ở nước ngoài, vận động các nước để giải quyết vấn đề địa vị pháp lý, bảo vệ quyền, lợi ích của người Việt Nam ở nước ngoài.

“MTTQ Việt Nam và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục là địa chỉ tin cậy, là cầu nối cho bà con kiều bào sinh sống xa Tổ quốc thêm gắn bó với quê hương, và góp phần cùng nhân dân trong nước xây dựng một đất nước Việt Nam dân chủ, giàu mạnh, tự do và hạnh phúc”, ông Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Gặp mặt 100 kiều bào tiêu biểu tham dự chương trình Xuân quê hương năm 2019 ảnh 3 Ông Trần Thanh Mẫn tặng bằng khen cho các kiều bào
Nhân dịp này, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã trao Bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cộng đồng và hướng về quê hương đất nước.

Tin cùng chuyên mục