Gặp gỡ các nhà đầu tư quan tâm Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Đà Nẵng

Chiều 29-3, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành TP Đà Nẵng có buổi gặp gỡ và làm việc với các chủ đầu tư xây dựng Đề án Trung tâm Tài chính thành phố và đăng ký nghiên cứu quy hoạch các dự án, các phân khu thuộc Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Đà Nẵng.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh bày tỏ sự cảm ơn, ghi nhận sự tham gia của các nhà đầu tư
Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo TP Đà Nẵng, các sở, ban, ngành và các nhà đầu tư đã trao đổi, thảo luận sôi nổi về kế hoạch đầu tư, đăng ký dự án và phương án, hướng đi quy hoạch Đà Nẵng trong thời gian đến.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) cam kết sẽ hoàn thiện đề án của công ty đầu tư tại Đà Nẵng trong 6 tháng.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, việc xây dựng Trung tâm Hành chính tại Đà Nẵng là hướng đi quan trọng, góp phần thúc đẩy TP Đà Nẵng trở thành đầu não phát triển kinh tế của cả nước.

“Mong muốn TP Đà Nẵng quyết tâm thực hiện các đề án, quy hoạch phù hợp, tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp có thể thuận lợi đầu tư”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho hay.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ ý kiến tại buổi gặp gỡ

Đại diện Tập đoàn Sun Group đưa ra tầm nhìn phát triển toàn bộ khu vực phía Tây TP Đà Nẵng, với mong muốn xây dựng dọc đường Hoàng Văn Thái trở thành một tổ hợp vui chơi giải trí kết hợp với Bà Nà Hills. Bên cạnh đó, đại diện Tập đoàn Sun Group hy vọng TP Đà Nẵng sẽ nghiên cứu yêu cầu đầu tư của tập đoàn với phân khu sườn đồi và phân khu Hòa Tiến, Hòa Châu.

Ngay sau khi đồ án quy hoạch chung được phê duyệt, Đà Nẵng sẽ phải làm quy hoạch phân khu chi tiết. Kèm theo Đồ án Quy hoạch chung đã có 12 phân khu có ranh giới về địa lý cũng như định hướng, yêu cầu phát triển rõ ràng. Các nhà đầu tư nên xác định ranh giới cụ thể để đề xuất phạm vi nghiên cứu đầu tư phù hợp. Hiện nhiều nhà đầu tư quan tâm, đề xuất ý tưởng đầu tư cùng 1 phân khu, TP Đà Nẵng sẽ lựa chọn, phân tích, nghiên cứu dự án đầu tư phù hợp. Những nhà đầu tư quan tâm đến những khu đất trùng nhau thì dựa theo thế mạnh của từng nhà đầu tư để có thể kết hợp, mang lại hiệu quả cao nhất.

Kết luận tại buổi gặp mặt, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thống nhất với ý kiến của các nhà đầu tư liên quan đến những nội dung như hỗ trợ đền bù đất, giải phóng mặt bằng. Công tác giải phóng mặt bằng chủ yếu ở Hòa Vang, tính pháp lý rất rõ ràng, không có tình trạng quy hoạch treo, quy hoạch chồng lấn nên không đáng lo ngại. TP Đà Nẵng sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư các bản quy hoạch chung để tiếp tục nghiên cứu.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp các sở chuyên ngành đề xuất các tiêu chí cụ thể, làm việc với từng nhà đầu tư để thống nhất các nội dung. Đặc biệt nếu trùng khớp về khu đất, ý tưởng thì cần nghiên cứu để phát huy. Cố gắng trong 1 tháng nữa, Sở Xây dựng phải đưa ra được tiêu chí cho các nhà đầu tư nghiên cứu.

“Tất cả đều minh bạch, công khai, không vì bất cứ nhóm lợi ích nào. Chúng tôi và các bạn cùng đặt quyền lợi của người dân lên trên hết”, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh.

Cùng ngày, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố thông tin Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Theo đó, trải qua thời gian tổ chức lấy ý kiến cơ quan, tổ chức, cá nhân, điều chỉnh Quy hoạch chung 2020 đến nay đã đáp ứng nguyện vọng của các cấp Đảng, chỉnh quyền; được sự góp ý rộng rãi của các tổ chức, cá nhân, các chuyên gia trong và ngoài nước; được sự đồng thuận của cộng đồng dân cư; pháp lý, trình tự, thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt chặt chẽ, đúng quy định và công khai, minh bạch.

Trả lời về vấn đề Cảng Liên Chiểu và nước sạch khi triển khai đô thị nén, ông Phù Phú Phong, Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, cảng Liên Chiểu khi được triển khai sẽ là động lực để phát triển kinh tế thành phố. Theo Đồ án phân khu, ngoài cảng Liên Chiểu, các đơn vị liên quan còn nghiên cứu xây dựng phân khu đô thị cảng biển, có đầy đủ các dịch vụ cho khu vực.

Về vấn đề nước sạch khi triển khai đô thị nén, ông Phong cho biết, khi xây dựng Đồ án Quy hoạch, trong nội dung hạ tầng kỹ thuật đã có nghiên cứu về cấp nước, cấp điện, có bản vẽ kèm theo. Tùy theo quy mô dân số và nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân mà thành phố sẽ tính toán, phân bổ lượng nước sạch phù hợp.

Gặp gỡ các nhà đầu tư quan tâm Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Đà Nẵng ảnh 3 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh chủ trì họp báo
Trả lời về việc xử lý các dự án còn vướng mắc, như: các dự án tại Sơn Trà, các dự án ven sông Hàn..., ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng cho biết, sau khi Đồ án Quy hoạch chung 2020 được phê duyệt, UBND TP Đà Nẵng đã lập 2 tổ công tác để giải quyết, xử lý. Cụ thể, tổ công tác do ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng làm Tổ trưởng chịu trách nhiệm xử lý, tháo gỡ vướng mắc các dự án về đất đai. Tổ công tác thứ 2 do ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng làm tổ trưởng xử lý, tháo gỡ vướng mắc về thủ tục đầu tư, đầu tư công.

Sau khi Điều chỉnh Quy hoạch chung được phê duyệt, UBND TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục cầu thị, lắng nghe và bổ sung kịp thời vào các quy hoạch, chương trình, kế hoạch ở bước tiếp theo nhằm đảm bảo hiệu lực và hiệu quả quy hoạch được duyệt.

Cụ thể như: Công bố công khai quy hoạch đô thị theo Luật Quy hoạch đô thị; Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện quyết định của Thủ tướng chính phủ với các nội dung trọng tâm như Chương trình phát triển đô thị, Khu vực và Kế hoạch phát triển đô thị quy định tại Nghị định 11/2013/NĐ-CP, Điều chỉnh quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật đô thị theo Luật Quy hoạch đô thị, Điều chỉnh quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật đô thị theo Luật Quy hoạch đô thị, Lập quy chế quản lý kiến trúc theo Luật Kiến trúc.

Tin cùng chuyên mục