Gắp đồng xu ra khỏi thực quản bé gái 9 tuổi

Sáng 26-7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa kịp thời tiến hành soi gắp ra ngoài thành công đồng xu bị mắc trong thực quản của một bệnh nhân 9 tuổi.
Hình chụp X-quang vùng cổ của cháu Ng.
Hình chụp X-quang vùng cổ của cháu Ng.
Trước đó, Khoa Tai Mũi Họng, tiếp nhận bệnh nhân Ng.Th.Qu.Ng., ở phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng khó nuốt, nuốt nghẹn và nuốt đau.

Theo người thân của Ng., cháu Ng. có một đồng tiền xu nước ngoài, đường kính hơn 2cm, khi vừa ngậm trong miệng, vừa chơi đùa với bạn bè thì không may nuốt vào. Ngay sau khi phát hiện, gia đình đã đưa cháu Ng. vào Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để khám. 

Tuy nhiên, do không có dụng cụ soi gắp nên bệnh viện này đã chuyển cháu Ng. lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để điều trị.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm và cho chụp X-quang vùng cổ, các bác sĩ phát hiện có một dị vật cản quang mạnh, hình đồng xu nằm ở vùng cổ bệnh nhân.

Ngay sau đó, khoa Tai Mũi Họng đã chuyển bệnh nhân Ng. lên khoa Gây mê hồi sức để tiến hành soi gắp dị vật. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành gắp ra ngoài thành công một đồng xu có đường kính 2,3cm. 
Gắp đồng xu ra khỏi thực quản bé gái 9 tuổi ảnh 1 Đồng xu có đường kính 2,3cm được gắp ra ngoài
Hiện tại, sau khi gắp đồng xu, tình hình sức khỏe của bệnh nhân Ng. đã hồi phục, hết đau vùng cổ và ăn uống bình thường. Dự kiến bệnh nhân Ng. sẽ được xuất viện về nhà trong một vài ngày tới.
Gắp đồng xu ra khỏi thực quản bé gái 9 tuổi ảnh 2 Tình hình sức khỏe của cháu Ng. đang hồi phục tốt

Tin cùng chuyên mục