Gắp 2 con vắt dài sống ký sinh trong mũi cháu bé và cụ bà suốt gần 1 tháng

Đi tắm sông và uống nước dưới khe về, cháu T. (8 tuổi) và bà B. (73 tuổi) đều có chung biểu hiện khó thở, nghẹt mũi, chảy máu… suốt khoảng 1 tháng. Sau khi đến bệnh viện, các bác sĩ đã nội soi gắp ra 2 con vắt còn sống, con dài 3cm trong mũi cháu T. và con dài 7cm nằm trong mũi bà B.

2 con vắt được lấy ra từ mũi bệnh nhân. Ảnh: HOÀI NAM

Sáng 30-5, bác sĩ Võ Hoài Nam - Trung tâm Y tế huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An) cho biết đơn vị này vừa tiến hành gắp 2 con vắt sống ký sinh trong mũi của 2 một bệnh nhân.

Theo người nhà bệnh nhân, thời gian gần đây, cháu Vi Quốc T. (8 tuổi, trú xã Cắm Muộm) và bà Ngân Thị B. (73 tuổi, trú xã Nậm Giải) đều có chung biểu hiện khó thở, nghẹt mũi, thỉnh thoảng chảy máu…

Ngày 29-5, gia đình đưa 2 bệnh nhân đến Trung tâm Y tế huyện Quế Phong thăm khám. Qua chẩn đoán, các bác sĩ xác định có dị vật bên trong mũi của 2 bệnh nhân.

Bằng phương pháp nội soi, các bác sĩ tại  đây đã gắp dị vật ra khỏi mũi bệnh nhân. Dị vật chính là 2 con vắt còn sống, con dài 7cm nằm trong mũi bà B. và con dài 3cm trong mũi cháu T.

Theo người nhà bệnh nhân kể lại, cách đây khoảng một tháng cháu T. đi tắm sông, sau đó về thì bị nghẹt mũi; còn bà B. khi đi chăn trâu có uống nước dưới khe và về nhà cũng bị tương tự.

Tin cùng chuyên mục