Gạo nếp, gạo tẻ tranh giải tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 38

Ngày 13-12, tại Hà Nội, BTC Liên hoan truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 38 tổ chức họp báo thông tin về kế hoạch tổ chức chương trình. Theo đó trong hạng mục phim truyền hình dài tập có cuộc đua tranh của Gạo nếp, gạo tẻ - đạo diễn Võ Thạch Thảo.
Gạo nếp, gạo tẻ tranh giải tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 38

Theo ông Hà Nam- Phó Trưởng Ban tổ chức liên hoan cho biết, đến thời điểm này, đã nhận được 500 tác phẩm dự thi.

Đặc biệt, ở thể loại phim truyền hình có sự tham gia của 5 phim ngắn, 1 phim 1 tập và 7 phim dài tập. Trong đó có thể kể đến những bộ phim “đình đám” được phát sóng trên truyền hình trong thời gian qua như Gạo nếp, gạo tẻ; Ngày ấy mình đã yêu; Khép lại quá khứ; Bên kia sông; Ngậm ngùi; Mật mã hoa hồng; Giọt nước của dòng sông.

Tại liên hoan lần này, thể loại phóng sự tiếp tục thu hút nhiều tác phẩm tham gia nhất (148 tác phẩm). Đây cũng là thể loại có sự cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị dự thi với nhiều thể loại phong phú, phản ảnh bức tranh thời sự của nhiều địa phương cũng như vấn đề nóng trên cả nước trong năm qua.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập Đài THVN, Phó Trưởng ban thường trực BTC cho biết: “So với kỳ Liên hoan trước, thành phần BGK của LHTHTQ 38 tiếp tục đổi được đổi mới 50%. Trong đó NSND Lan Hương và NSƯT Công Ninh sẽ lần đầu tiên góp mặt tại LHTHTQ với vai trò giám khảo ở thể loại Sân khấu và Phim truyện truyền hình”. 
Cũng theo Phó Trưởng ban BTC, nắm bắt xu thế phát triển và đáp ứng sự quan tâm của những người làm truyền hình trong bối cảnh hiện nay, trong khuôn khổ Liên hoan sẽ diễn ra 2 hội thảo với chủ đề “Mạng xã hội và truyền hình” và “Giải pháp sử dụng thiết bị cơ động, nhỏ gọn cho sản xuất chương trình”. 
Hội thảo sẽ có sự tham gia của các chuyên gia trong và ngoài nước với tinh thần khuyến khích đổi mới, bắt kịp xu hướng, hợp tác phát triển. 
Ngoài ra, tại Liên hoan cũng sẽ diễn ra Triển lãm ảnh của các tác giả là những người làm truyền hình cả nước. Nằm trong các hoạt động đồng hành Quỹ Tấm lòng Việt sẽ tổ chức chương trình “Áo ấm đến trường” trao tặng 1.750 chiếc áo ấm đồng phục và 2.000 suất quà cho các em học sinh thuộc các huyện Lạc Dương, Bảo Lâm, Lâm Hà… thuộc tỉnh Lâm Đồng vào ngày 18-12.
Trước đó trong 2 ngày 15 và 16-12, tại Bệnh viện Nhi Lâm Đồng cũng sẽ diễn ra chương trình khám sáng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Lam Đồng. Những trường hợp mắc bệnh, có hoàn cảnh khó khăn sẽ được chương trình Trái tim cho em hỗ trợ kinh phí phẫu thuật.
LHTHTQ lần thứ 38 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 22-12 tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Đây là lần đầu tiên Đài PTTH Lâm Đồng đăng cai tổ chức sự kiện lớn nhất trong năm của những người làm truyền hình Việt Nam.
Năm nay, liên hoan tiếp tục lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất đã được phát trên hệ thộng kênh truyền hình Việt Nam trong năm qua theo 9 thể loại được sản xuất phổ biến tại các đài truyền hình, đài phát thanh – truyền hình như Chương trình dành cho thiếu nhi; Phim tài liệu; Phóng sự; Chương trình Chuyên đề - Khoa giáo; Chương trình Giao lưu – Đối thoại – Tọa đàm; Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số; Chương trình Ca múa nhạc; Chương trình Sân khấu và Phim truyện truyền hình.
Điểm mới đáng chú ý là từ kỳ Liên hoan này, những phim truyện truyền hình có kịch bản chuyển thể hoặc phỏng theo tác phẩm văn hóa nước ngoài sẽ được tham gia dự thi. 

Tin cùng chuyên mục