Gần 9.000 cán bộ đoàn được tập huấn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

Ngày 29-3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã khai mạc chương trình Tập huấn trực tuyến toàn quốc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 2018 cho gần 9.000 cán bộ đoàn, hội các cấp tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Chương trình Tập huấn trực tuyến toàn quốc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 2018
Chương trình Tập huấn trực tuyến toàn quốc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 2018

Theo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chương trình Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2016 - 2021 đã được triển khai, tập trung vào 3 nhóm đối tượng trọng tâm: sinh viên, thanh niên nông thôn và doanh nhân trẻ.

Trong thời gian qua, đã có nhiều giải pháp được đưa ra nhằm rút ngắn con đường đến thành công cho các bạn trẻ khởi nghiệp. Tuy nhiên, việc triển khai các chương trình tư vấn, hỗ trợ chưa có sự thống nhất và thiếu chiều sâu; sự kết nối giữa thanh niên khởi nghiệp với các đơn vị tư vấn, nguồn vốn, công nghệ... còn hạn chế.

Để khắc phục những tồn tại này, chương trình Tập huấn trực tuyến toàn quốc về hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 2018 đã tập trung vào đối tượng cán bộ đoàn, hội các cấp với mục tiêu hỗ trợ hiệu quả hơn nữa cho thanh niên khởi nghiệp.

Tại chương trình, các cán bộ đoàn, hội được cung cấp kiến thức cơ bản về khởi nghiệp, lập nghiệp; được giới thiệu các văn bản pháp lý, công cụ liên quan hỗ trợ cũng như trao đổi trực tiếp với các chuyên gia về khởi nghiệp.

Dự kiến chương trình Tập huấn toàn quốc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 2018 sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 12-4. 

Tin cùng chuyên mục