Gần 800 công dân hoàn thành thời gian cách ly khi trở về từ vùng dịch

Theo Đại tá Nguyễn Mạnh Phú, Phó Hiệu trưởng Trường Quân sự kiêm Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (Bộ Tư lệnh Thủ đô), trong các ngày 27 đến 29-3, nhà trường tổ chức trao giấy xác nhận cho gần 800 công dân đã hoàn thành đủ thời gian cách ly theo quy định, kèm hộ chiếu, giấy tờ tùy thân để người dân trở về nhà.

Trường Quân sự, Bộ Tư lệnh Thủ đô trước đó cũng đã tổ chức cho 248 người, trong đó có 9 công dân Hàn Quốc được rời trung tâm cách ly sau khi đã đủ 14 ngày cách ly mà có kết quả âm tính.

>> Một số hình ảnh công dân Việt Nam, người nước ngoài hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày theo quy định được xác nhận đủ điều kiện về nhà:

Gần 800 công dân hoàn thành thời gian cách ly khi trở về từ vùng dịch ảnh 1 Gần 800 người hoàn thành thời gia cách ly theo quy định được về nhà, trong 3 ngày, mỗi ngày sẽ có số lượng người nhất định được về nhà. 
Gần 800 công dân hoàn thành thời gian cách ly khi trở về từ vùng dịch ảnh 2 Các công dân được trao giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly và các vật dụng cá nhân như hộ chiếu, các giấy tờ tùy thân. 
Gần 800 công dân hoàn thành thời gian cách ly khi trở về từ vùng dịch ảnh 3
Gần 800 công dân hoàn thành thời gian cách ly khi trở về từ vùng dịch ảnh 4 Trong những người được cách ly, có nhiều gia đình có con nhỏ.
Gần 800 công dân hoàn thành thời gian cách ly khi trở về từ vùng dịch ảnh 5 Ngoài công dân Việt Nam còn có người nước ngoài đã đủ điều kiện cách ly theo quy định. 
Gần 800 công dân hoàn thành thời gian cách ly khi trở về từ vùng dịch ảnh 6 Trước khi về với gia đình, các công dân được các chiến sĩ chuẩn bị đồ đạc cá nhân gọn gàng.
Gần 800 công dân hoàn thành thời gian cách ly khi trở về từ vùng dịch ảnh 7
Gần 800 công dân hoàn thành thời gian cách ly khi trở về từ vùng dịch ảnh 8
Gần 800 công dân hoàn thành thời gian cách ly khi trở về từ vùng dịch ảnh 9 Những công dân còn lại, chưa hoàn thành thời gian cách ly trên các tòa nhà của Trường Quân sự ra hành lang cùng chứng kiến niềm vui chung với những người hết thời gian cách ly. 
Gần 800 công dân hoàn thành thời gian cách ly khi trở về từ vùng dịch ảnh 10
Gần 800 công dân hoàn thành thời gian cách ly khi trở về từ vùng dịch ảnh 11
Gần 800 công dân hoàn thành thời gian cách ly khi trở về từ vùng dịch ảnh 12 Trong thời gian cách ly tại đây, những chiến sĩ trẻ luôn hết mình với công việc, giúp đỡ từng công dân trong sinh hoạt hàng ngày. Ấn tượng để lại với những người cách ly là sự nhiệt tình, chu đáo, vui vẻ...
Gần 800 công dân hoàn thành thời gian cách ly khi trở về từ vùng dịch ảnh 13 Nhiều người trước khi về với gia đình không quên xin chụp ảnh chung với chiến sĩ để làm kỷ niệm.
Gần 800 công dân hoàn thành thời gian cách ly khi trở về từ vùng dịch ảnh 14
Gần 800 công dân hoàn thành thời gian cách ly khi trở về từ vùng dịch ảnh 15 Những cái bắt tay cảm ơn chân thành từ người được cách ly. 
Gần 800 công dân hoàn thành thời gian cách ly khi trở về từ vùng dịch ảnh 16 Một số người cũng tranh thủ xin số liên lạc để giữ lại những kỉ niệm đáng nhớ trong Trường Quân sự. 
Gần 800 công dân hoàn thành thời gian cách ly khi trở về từ vùng dịch ảnh 17 Sau khi công dân trở về nhà, những chiến sĩ trẻ lại thầm lặng làm những công việc giúp những người dân còn tiếp tục trong thời gian cách ly. 

Tin cùng chuyên mục