Gần 7.000 trẻ em khó khăn được hỗ trợ dịp Trung thu

Nhân dịp Trung thu, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ với kinh phí 2,35 tỷ đồng. Có khoảng gần 7.000 trẻ em khó khăn trong cả nước được hỗ trợ.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho biết, nhằm động viên, khích lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai, trẻ em đã vượt lên số phận để có thành tích học tập tốt, giúp trẻ em hòa nhập cộng đồng, nhân dịp Trung thu này Quỹ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ trẻ em với kinh phí 2,35 tỷ đồng. Có khoảng gần 7.000 trẻ em khó khăn trong cả nước được hỗ trợ.

Trong đó, Quỹ tổ chức chương trình “Vui Trung thu với trẻ em dân tộc Đan Lai” tại huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Tại đây, có 200 trẻ em dân tộc Đan Lai và 400 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn huyện Con Cuông được tham gia chương trình. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao 150 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho trẻ em đồng bào dân tộc tại huyện Con Cuông có thành tích học tập tốt; trao 600 suất quà, 200 bộ đồ dùng học tập và 50 xe đạp (tổng trị giá là hơn 500 triệu đồng) cho trẻ em đồng bào các dân tộc huyện Con Cuông.

Đan Lai là một dân tộc chỉ có tại huyện Con Cuông (tỉnh Nghệ An), có 777 hộ với tổng 3.307 người, sống chủ yếu ở đầu nguồn, khe suối. Tập trung chủ yếu sống trong rừng sâu bản Co Phạt, Khe Khặng-xã Môn Sơn, ở độ cao 1.200m so với mặt nước biển, thuộc vùng lõi vườn quốc gia Pù Mát. Người dân Đan Lai gần như tách biệt với các dân tộc khác nên có hiện tượng hôn nhân cận huyết thống dẫn tới tình trạng kém phát triển về thể chất, trí tuệ, tuổi thọ, bảo tồn nòi giống và đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Hiện đã có đề án bảo tồn dân tộc đối với đồng bào dân tộc Đan Lai, hỗ trợ phát triển toàn diện cho trẻ em Đan Lai nhằm giúp các em có đủ điều kiện sống, học tập, vui chơi, để các em phát triển cả thể chất và tinh thần, hội nhập và bình đẳng với mọi dân tộc khác.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm và tặng quà các em học sinh Trường Tiểu học Tôn Đức Thắng và Trường THCS Trung Yên thuộc xã Trung Yên, huyện Sơn Dương.  Ảnh: TTX
Tại Tuyên Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao tặng 418 suất quà Trung thu (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho trẻ em huyện Sơn Dương.

Trong “Đêm Lễ hội thành Tuyên”, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng trao tặng 100 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn vươn lên có thành tích học tập tốt tại tỉnh Tuyên Quang.

Tại Bến Tre, làng SOS tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em. Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam dành tặng 300 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) và 300 phần quà (trị giá 100 triệu đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn vươn lên học khá của tỉnh Bến Tre.

Bên cạnh đó, nhân dịp Trung thu năm nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng tổ chức nhiều chương trình thăm hỏi, và trao hỗ trợ, quà cho trẻ em tại các tỉnh/thành Hòa Bình, Thừa Thiên Huế, Hà Nam, Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Phú Thọ, Bắc Giang...

Hiện nay, cả nước còn gần 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (mồ côi, tàn tật, lang thang, lao động sớm…) và hơn 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt (trẻ em nghèo, trẻ em bị buôn bán, bắt cóc…) cần có sự quan tâm hơn nữa của Đảng, Nhà nước và sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, giúp các em ổn định cuộc sống, vươn lên để trở thành những công dân có ích cho đất nước.

Tin cùng chuyên mục