Gần 6.000 tỷ đồng tiền gửi quay lại SCB

Ngày 12-10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) - Chi nhánh TPHCM cho biết, theo báo cáo nhanh của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), khách hàng đã gửi tiền trở lại ngân hàng này gần 6.000 tỷ đồng trong ngày 12-10, tăng mạnh so với hôm trước. 
Giao dịch tại SCB
Giao dịch tại SCB

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về SCB gây ảnh hưởng tâm lý người gửi tiền tại ngân hàng này, dẫn đến hiện tượng người dân đi rút tiền trước hạn.

Sau khi NHNN tuyên bố tiền gửi của người dân tại các ngân hàng, trong đó có SCB, đều được NHNN đảm bảo trong mọi trường hợp và người dân không nên rút tiền trước hạn ảnh hưởng đến quyền lợi của mình, khách hàng đã bình tĩnh và quay lại gửi tiền tại SCB.

* SCB bác tin đồn về nhân sự cao cấp

Ngày 12-10, SCB đã có thông tin chính thức phủ nhận tin đồn sai sự thật về các thành viên ban kiểm soát và ban điều hành của ngân hàng này. SCB khẳng định, các tin đồn thất thiệt về nhân sự cấp cao trên các trang mạng xã hội làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của SCB.

Theo SCB, đến ngày 12-10, ông Lưu Quốc Thắng - Trưởng ban Kiểm soát SCB và ông Diệp Bảo Châu - Phó Tổng Giám đốc SCB, vẫn điều hành công việc hàng ngày của ngân hàng. Ông Thắng và ông Châu là những nhân sự cấp cao có thời gian gắn bó lâu dài với SCB. 

Tin cùng chuyên mục