Gần 51 triệu USD đăng ký đầu tư vào Vĩnh Long

Sáng ngày 15-8, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức buổi Hội thảo Xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long năm 2019. Tại đây, UBND tỉnh Vĩnh Long trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, ký kết bản ghi nhớ đầu tư cho 12 dự án.
Ông Trần Văn Rón, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long trao quyết định đăng ký đầu tư cho 12 dự án
Ông Trần Văn Rón, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long trao quyết định đăng ký đầu tư cho 12 dự án
Tham dự hội thảo có ông Võ Thành Thống, Thứ trưởng Bộ KH-ĐT; ông Trần Văn Rón, Bí thư Tỉnh ủy và khoảng 350 đại biểu là lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh, các tổ chức, hiệp hội ngành nghề, các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước...

Báo cáo tại hội thảo, ông Lữ Quang Ngời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, tiếp nối thành công từ Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh năm 2018, 32 dự án đầu tư vào địa phương với tổng mức vốn đăng ký khoảng trên 23.900 tỷ đồng. Đến nay, đã có 8 dự án đi vào hoạt động; 6 dự án đã khởi công xây dựng; 5 dự án đang tiếp tục hoàn thiện thủ tục để khởi công xây dựng với tổng mức vốn đầu tư khoảng 6.123 tỷ đồng.

Ngoài ra, 12 dự án khác với tổng vốn đăng ký đầu tư 16.678 tỷ đồng đang được các sở, ngành địa phương tiếp tục hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các thủ tục có liên quan theo quy định của Luật đầu tư. “Có 1 dự án không tiếp tục triển khai thực hiện thủ tục đầu tư do thay đổi cơ chế chính sách theo Thông báo Kết luận của Văn phòng Chính phủ”, ông Lữ Quang Ngời cho biết.

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, UBND tỉnh Vĩnh Long đã trao quyết định chủ trương đầu tư/giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 6 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 99,6 tỷ đồng và 51 triệu USD; ký kết bản ghi nhớ đầu tư cho 6 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 47.968 tỷ đồng.

Để Vĩnh Long tiếp tục thu hút các dự án đầu tư có chất lượng, phát triển bền vững, Thứ trưởng Võ Thành Thống yêu cầu tỉnh Vĩnh Long cần kiên định và nhất quán trong chiến lược phát triển kinh tế dựa trên tầm nhìn dài hạn; xây dựng thương hiệu riêng cho tỉnh gắn với tiềm năng và lợi thế của tỉnh; tỉnh cần xây dựng danh mục dự án thực sự có tiềm năng, tính khả thi cao, đặc biệt là đổi mới căn bản, toàn diện phương thức tiếp cận công tác xúc tiến đầu tư.

Tin cùng chuyên mục