Gần 5.000 tỷ đồng xây dựng dự án điện mặt trời lớn nhất Việt Nam

 Sau khi đưa vào vận hành, nhà máy điện mặt trời Trung Nam Solar Power đạt tổng sản lượng điện sản xuất trong năm tối thiểu là 401 triệu kWh và tối đa hơn 450 triệu kWh.
Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành và khai thác điện vào năm 2019. Ảnh: TTXVN
Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành và khai thác điện vào năm 2019. Ảnh: TTXVN

Ngày 7-7, UBND tỉnh Ninh Thuận và Công ty Cổ phần điện mặt trời Trung Nam (Trungnam Solar Power) đã khởi công xây dựng nhà máy điện mặt trời tại xã Bắc Phong và xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận với công suất 204 MW, tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng.

Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành và khai thác điện vào năm 2019. Đến dự và nhấn nút khởi công có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cùng lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận và các sở ngành.

 Đây là dự án điện mặt trời có quy mô lớn nhất Việt Nam đến thời điểm hiện nay được thực hiện trên diện tích gần 300ha, quy mô thiết kế hơn 705.000 tấm pin và đấu nối với 45 trạm chuyển đổi Inverter và các thiết bị liên quan vào trạm nâng áp; đấu nối, truyền tải điện vào đường dây 220kV Tháp Chàm. 

 Sau khi đưa vào vận hành, nhà máy điện mặt trời Trung Nam Solar Power đạt tổng sản lượng điện sản xuất trong năm tối thiểu là 401 triệu kWh và tối đa hơn 450 triệu kWh. Sản lượng điện khi hòa vào mạng lưới điện quốc gia góp phần giải quyết nhu cầu tiêu thụ điện của người dân tỉnh Ninh Thuận nói riêng và cả nước nói chung.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển nhấn mạnh, Ninh Thuận là địa phương có tiềm năng phát triển điện năng lượng lớn nhất cả nước. Bộ Công Thương cần chủ trì phối hợp với các bộ ngành liên quan và chủ đầu tư cùng tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án, với mục tiêu đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ.

Trước đó, ngày 3-7, Công ty cổ phần điện mặt trời Trung Nam đã ký kết hợp đồng mua bán điện với Công ty Mua bán Điện (EPTC) thuộc Tập đoàn điện lực Viêt Nam (EVN). Theo đó, toàn bộ lượng điện sản xuất từ dự án được EVN mua lại với giá 2.086 đồng/kWh. EPTC cam kết phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư để dự án đưa vào vận hành theo đúng tiến độ.

Tin cùng chuyên mục