Gần 5.000 tài khoản của Hàn Quốc trên sàn chứng khoán Việt Nam

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, đông đảo doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam; trong đó có nhiều ngân hàng, doanh nghiệp bảo hiểm, văn phòng đại diện công ty quản lý quỹ và đặc biệt có 5 công ty chứng khoán do Hàn Quốc sở hữu 100% vốn hoặc giữ cổ phần chi phối trên 90%.
Đó là con số được cung cấp tại hội nghị Xúc tiến đầu tư tại Seoul, Hàn Quốc, do Việt Nam tổ chức mới đây.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, đông đảo doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam; trong đó có nhiều ngân hàng, doanh nghiệp bảo hiểm, văn phòng đại diện công ty quản lý quỹ và đặc biệt có 5 công ty chứng khoán do Hàn Quốc sở hữu 100% vốn hoặc giữ cổ phần chi phối trên 90%. Do vậy, với con số gần 5.000 tài khoản được mở trên sàn chứng khoán Việt Nam, hy vọng sẽ tăng hơn nữa trong thời gian tới.
Được biết, thị trường chứng khoán Việt Nam có 1.467 doanh nghiệp niêm yết, đăng ký giao dịch. Trong đó có 743 cổ phiếu, chứng chỉ quỹ niêm yết và 724 cổ phiếu đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM, gần 30 doanh nghiệp có giá trị vốn hóa trên 1 tỷ USD. Nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam đã lên sàn như Vinamilk, Vingroup, Sabeco, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Petrolimex và các ngân hàng... Năm 2017, có 92,5% doanh nghiệp niêm yết có lãi, tổng doanh thu tăng 18,5% và tổng lợi nhuận sau thuế tăng 27,5% so với năm 2016.
Về hoạt động đầu tư, tính đến hết quý 1-2018, doanh nghiệp Hàn Quốc hiện đầu tư vào Việt Nam chiếm tỷ trọng lớn nhất với tổng vốn đầu tư đạt 59 tỷ USD. 

Tin cùng chuyên mục