Gần 500 triệu đồng chăm lo thiếu nhi

Nhằm kịp thời chăm lo, động viên thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đang điều trị Covid-19, thiếu nhi trong khu vực cách ly, phong tỏa để phòng chống dịch, Ban Thường vụ Thành đoàn TPHCM đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng ngày cao điểm “Tình nguyện vì đàn em thân yêu” - ngày 1-8. 

Đây là một trong năm ngày cao điểm thuộc Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021 do Trung ương Đoàn phát động.

Chương trình đã tặng 500 phần quà (mỗi phần 250.000 đồng) cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi tại các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn quận 12 và quận Bình Thạnh; tặng 3 tủ sách, truyện với 1.500 quyển sách cho Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em Tam Bình và khu cách ly quận 11, quận 12.

Ngoài ra, tuổi trẻ TPHCM cũng thăm hỏi, tặng 1.000 phần nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tặng 100 phần quà (1 triệu đồng/phần) chăm lo con bác sĩ, y tá, điều dưỡng… đang tham gia tuyến đầu chống dịch.

Dịp này, chương trình trao hỗ trợ cho 7 thiếu nhi là F0 có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi có người thân mất do dịch Covid-19, mỗi phần 2 triệu đồng. Tổng kinh phí thực hiện chương trình gần 500 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn cũng tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật và các em trong khu phong tỏa, cách ly trên địa bàn phụ trách.

Tin cùng chuyên mục