Gần 500 người mua pate Minh Chay chưa liên lạc được

Sở Y tế Hà Nội vừa có báo cáo về kết quả điều tra giám sát ngộ độc thực phẩm do sử dụng pate Minh Chay.
Còn 493 khách hàng mua pate Minh Chay chưa liên hệ được
Còn 493 khách hàng mua pate Minh Chay chưa liên hệ được

Liên quan đến vụ việc pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới (ở tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội) nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum khiến một số người bị ngộ độc nặng, Sở Y tế Hà Nội vừa có báo cáo về kết quả điều tra giám sát ngộ độc thực phẩm do sử dụng pate Minh Chay. 

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội cho biết, qua danh sách khách hàng mà Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới cung cấp, từ ngày 1-7 tới 28-8, có 1.187 khách hàng ở Hà Nội mua pate Minh Chay, nhưng hiện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội và 30 quận, huyện, thị xã mới liên hệ được với 694 khách hàng, còn 493 khách hàng chưa liên hệ được. Trong số những khách hàng cơ quan chức năng đã liên hệ được, phần lớn sản phẩm đã sử dụng hoặc bỏ đi.

Qua điều tra tình hình sức khỏe những khách hàng sau khi sử dụng pate Minh Chay ở Hà Nội, đa số có sức khỏe bình thường. Tuy nhiên có 2 bệnh nhân là vợ chồng (chồng 70 tuổi, vợ 68 tuổi) đang điều trị tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai bị ngộ độc Clostridium botulinum do sử dụng pate Minh Chay vẫn trong tình trạng sức khỏe chưa ổn định. Cụ thể, người chồng vẫn phải thở máy, đã vận động nhẹ bàn tay, bàn chân. Người vợ mắt nhìn rõ, nói được khàn tiếng và vận động nhẹ. 

Cùng với đó còn 24 trường hợp khác sau khi ăn pate Minh Chay khoảng 1-3 ngày có một số triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi chân tay, đau bụng, chóng mặt, tê bì chân tay. Các trường hợp này đã được hướng dẫn đến cơ sở y tế khám và theo dõi sức khỏe tại gia đình, khi cần thiết đến bệnh viện tái khám.

Tin cùng chuyên mục