Dự án sẽ cải tạo, nâng cấp hành lang Đông - Tây có chiều dài khoảng 197km qua sông Hậu (TP Cần Thơ), sông Trà Ôn, sông Măng Thít, sông Cổ Chiên, kênh Chợ Lách, sông Tiền, rạch Kỳ Hôn, kênh Chợ Gạo, rạch Lá, sông Vàm Cỏ, kênh Nước Mặn, sông Cần Giuộc, sông Soài Rạp (TPHCM).
Hành lang này sẽ đảm bảo cho tàu tự hành đến 600 tấn, tàu 3 lớp container thường lưu thông 24/24h, tàu tự hành đến 1.500 tấn lợi dụng thủy triều ở mực nước cao để lưu thông.
Đồng thời, dự án cũng sẽ cải tạo nâng cấp hành lang Bắc - Nam, với chiều dài khoảng 82km, qua các sông: Đồng Nai, Nhà Bè, Lòng Tàu, Đồng Tranh, Tắc Cua, Gò Gia, Thị Vải (cụm cảng Cái Mép - Thị Vải).
Hành lang này sẽ đảm bảo tuyến luồng cho tàu tự hành đến 5.000 tấn, tàu 4 lớp container lưu thông thuận lợi, an toàn. Theo tính toán sơ bộ, dự án có tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay của WB, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia và vốn đối ứng.
Thời gian thực hiện dự án là 5 năm, sau khi hiệp định tài trợ có hiệu lực, dự kiến từ cuối năm 2022 đến năm 2027.
Tin cùng chuyên mục

Gỗ dán Việt Nam bị Hoa Kỳ nghi ngờ nhập nguyên liệu Trung Quốc

Xuất khẩu chính ngạch chanh leo sang Trung Quốc

Cẩn trọng hiệu ứng vòng 2, dù cú sốc giá nhiên liệu sẽ “tiêu tan” vào năm 2023

Giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 76% về số lượng

TP Nha Trang (Khánh Hòa): Doanh nghiệp đem công viên thế chấp ngân hàng

Giá xăng dầu “hạ nhiệt”: Ngư dân tất bật vươn khơi

Trình phương án xử lý dự án Đạm Ninh Bình và Nhà máy đóng tàu Dung Quất

Bảo đảm người dân được tiếp cận các giải pháp tài chính

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Phát triển cây sâm Ngọc Linh thành cây “quốc kế dân sinh”
