Gần 400 sinh viên HOTEC nhận bằng tốt nghiệp

Được nhận bằng tốt nghiệp hôm nay (danh hiệu Cử nhân, Kỹ sư thực hành), các em có quyền tự hào về kết quả học tập, rèn luyện của mình sau thời gian học tập dưới mái trường HOTEC.

Sáng 27-6, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TPHCM (HOTEC) tổ chức lễ tốt nghiệp cho hơn 395 sinh viên khoá 10, hệ Cao đẳng niên khóa 2017-2020.

Khóa 10, là khóa đầu tiên trường HOTEC thực hiện tổ chức tuyển sinh, đào tạo theo Luật Giáo dục nghề nghiệp và các qui định của Bộ LĐ-TB-XH. Chương trình đào tạo các ngành bậc Cao đẳng được tổ chức thực hiện theo phương thức tích lũy tín chỉ theo Thông tư 09 của Bộ LĐ-TB-XH với thời gian đào tạo 2,5 năm.

Tổng khối lượng kiến thức tích lũy cho 12 ngành học từ 80 đến 85 tín chỉ, bao gồm khối các môn học chung, các môn học, mô đun chuyên môn. Tỷ lệ giữa thời gian học lý thuyết và thời gian thực hành, thực tập, thí nghiệm, thảo luận (lý thuyết từ 30-40%; thực hành, thực tập, thí nghiệm 60-70%, tuỳ theo từng ngành học cụ thể.

Gần 400 sinh viên HOTEC nhận bằng tốt nghiệp ảnh 1 TS. Phạm Đức Khiêm, Hiệu trưởng Trường HOTEC trao bằng tốt nghiệp và giấy chứng nhận loại giỏi cho sinh viên khóa 10

Trong số 395 sinh viên trường HOTEC được nhận bằng tốt nghiệp lần này (có 72 sinh viên của các khóa trước), trong đó 26 sinh viên được nhận bằng tốt nghiệp hạng xuất sắc; 64 bằng giỏi; 196 đạt khá và 37 sinh viên đạt trung bình. 100% sinh viên tốt nghiệp được học và cấp chứng chỉ Ứng dụng CNTT, chứng nhận kỹ năng mềm.

Chúc mừng sự nỗ lực vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập của các tân cử nhân, TS. Phạm Đức Khiêm, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Các em đã vượt qua một chặng đường dài với biết bao thử thách, gian khổ để về đích, trong niềm vui của chính mình. Đó cũng là hạnh phúc của ba mẹ đã tin tưởng gửi gắm các em đến với Trường HOTEC và sự tưởng thưởng cho các thầy cô giáo - những người “chèo đò” luôn tận tình dạy dỗ và đầy trách nhiệm với các em”.

Đồng thời TS. Phạm Đức Khiêm nhắn gửi, được nhận bằng tốt nghiệp hôm nay (danh hiệu Cử nhân, Kỹ sư thực hành), các em có quyền tự hào về kết quả học tập, rèn luyện của mình sau thời gian học tập dưới mái trường HOTEC. Những kiến thức, kỹ năng mềm các em được học ở trường, mới chỉ là kiến thức cơ bản, nền tảng làm hành trang ban đầu để bước vào đời lập nghiệp, chưa thể nói là đủ. Trong thế giới hiện đại và trong xã hội học tập, một ngày chúng ta không học hỏi là một ngày tụt hậu, sống mòn.

"Thầy mong sau khi ra trường, tất cả các em đã tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nghiệp luôn phát huy được đặc điểm nổi bật, mang dấu ấn của Trường HOTEC và biết theo đuổi Ước mơ - Chăm chỉ làm việc - Học nữa, học mãi”.

Gần 400 sinh viên HOTEC nhận bằng tốt nghiệp ảnh 2 Thạc sỹ Phan Văn Thanh Cần, Phó hiệu trưởng Trường HOTEC trao bằng tốt nghiệp loại giỏi cho các bạn sinh viên xuất sắc

Được biết, trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Trường HOTEC vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng 3; đến năm 2020, nhà trường đã đào tạo 12 khóa bậc Cao đẳng, 21 khóa bậc Trung cấp. Quy mô đào tạo hiện nay gần 5.000 sinh viên, học viên của các bậc học. Bên cạnh việc đào tạo hệ dài hạn chính qui, Trường HOTEC còn đào tạo sơ cấp nghề, đào tạo và liên kết chứng chỉ tin học, ngoại ngữ với hàng chục nghìn học viên theo học/năm.

Tin cùng chuyên mục