Gần 40 "quái xế" ở Tiền Giang chặn tỉnh lộ làm đường đua trái phép

Ngày 2-10, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an tỉnh Tiền Giang cho biết vừa phối hợp với Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) ngăn chặn kịp thời và bắt hàng chục “quái xế” tụ tập đua xe trái phép.

Nhóm thanh thiếu niên tụ tập đua xe bị bắt 

Cụ thể, tối 1-10, hàng chục “quái xế” từ các huyện, thị của tỉnh Tiền Giang lập nhóm kín trên mạng xã hội rồi hẹn nhau tổ chức đua xe trái phép.

Công an tỉnh Tiền Giang đã phân công nhiều cán bộ, chiến sĩ phối hợp với cơ quan chức năng địa phương lên phương án chốt chặn.

Gần 40 "quái xế" ở Tiền Giang chặn tỉnh lộ làm đường đua trái phép ảnh 2 Cơ quan chức năng khống chế 38 đối tượng

Đến 22 giờ 30 ngày 1-10, nhóm “quái xế” di chuyển nhiều nơi trên Quốc lộ 1 để theo dõi tình hình, thấy không có bóng dáng lực lượng chức năng, nên khi đến tỉnh lộ 878 đường dẫn lên cao tốc TPHCM - Trung Lương thuộc địa bàn xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành thì bắt đầu dàn ngang chặn đường để chuẩn bị đua xe trái phép. Đồng thời nhóm “quái xế” này cho người cảnh giới trước trụ sở của công an nhằm báo động cho các tay đua khi thấy công an rời trụ sở.

Lực lượng chức năng đã mật phục nhiều giờ liền dưới cơn mưa và phát hiện một nhóm chặn đường, đoạn từ ngã 4 Đồng Tâm đến xã Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành) để chuẩn bị đua. Sau đó, lực lượng chức năng hóa trang khép kín vòng đua từ TP Mỹ Tho lên huyện Châu Thành vây bắt nhóm “quái xế”.

Bị lực lượng chức năng bao vây, các tay đua quay đầu xe tháo chạy tán loạn, thậm chí bỏ cả xe chạy vào các hẻm nhỏ, vườn cây.

Cơ quan chức năng khống chế bắt 38 đối tượng (có 35 nam và 3 nữ), thu giữ 27 xe máy các loại, trong đó có nhiều “xe độ”.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục