Gần 31.000 doanh nghiệp tham gia cơ chế một cửa quốc gia

Tính đến nay, Cổng thông tin cơ chế một cửa quốc gia (NSW) đã tiếp nhận và giải quyết hơn 2,3 triệu bộ hồ sơ của hơn 30.900 doanh nghiệp. Hiện nay đã có 13 bộ ngành tham gia kết nối 174 thủ tục hành chính lên NSW.

Tổng cục Hải quan cũng chủ động phối hợp với các bộ ngành trong việc xây dựng kế hoạch triển khai các thủ tục hành chính mới thông qua NSW. Đồng thời, tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều đợt tập huấn triển khai thủ tục mới được kết nối lên NSW; hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính thông qua bộ phận hỗ trợ thường trực (Helpdesk) của Tổng cục Hải quan.

Được biết, đến nay Tổng cục Hải quan đã phối hợp với các bộ liên quan thực hiện sửa đổi, bổ sung 84/87 văn bản quy phạm pháp luật về quản lý và kiểm tra chuyên ngành, được sửa đổi theo hướng tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Các bộ ngành cũng đã cắt giảm 12.600 mặt hàng (từ 82.698 mặt hàng năm 2015, xuống còn 70.087 mặt hàng) thuộc diện quản lý và kiểm tra chuyên ngành trước thông quan.

Tin cùng chuyên mục